• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 6 กรกฎาคม 2560

    6 กรกฎาคม 2560 | Gold News


• ราคาทองคำระหว่างวันทรงตัวที่บริเวณ 1,226.70 เหรียญ หลังจากรายงานการประชุมเฟดที่แสดงให้เห็นว่าบรรดาสมาชิกเฟด มีความเห็นแตกต่างกันออกไปเกี่ยวกับจังหวะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

• ผู้บริหารธนาคาร ICBC Standard สาขาโตเกียว ระบุว่า รายงานการประชุดเฟดได้ช่วยหนุนราคาทองคำในระยะสั้นๆ แต่ราคายังคงอยู่ในตลาดขาลง แม้นักลงทุนบางส่วนจะอาศัยโอกาสนี้เข้าซื้อทองคำก็ตาม

• ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯที่ตลาดให้ความสำคัญในค่ำคืนนี้ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ดัชนีภาคบริการ,และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน รวมถึงถ้อยแถลงของนายจอร์น วิลเลี่ยม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก

• นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะยังคงถูกดันต่อ ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่เริ่มทรงตัว แม้จะมีกระแสความตึงเครียดในคาบสมุทธเกาหลีก็ตาม แต่นั่นไม่ได้ช่วยหนุนทองคำเท่าไหร่นัก

• ราคาซิลเวอร์ปรับขึ้น 0.1% ที่บริเวณ 16.10 เหรียญ หลังจากที่แตะระดับต่ำสุดที่ 15.84 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมของปีที่ผ่านมา

• นักวิเคราะห์จาก FX EMPIRE วิเคราะห์ว่า ตลาดทองคำพยายามปรับตัวขึ้นแต่ก็ยังอ่อนตัวอยู่ในระหว่างการซื้อขาย โดยหลังจากที่ราคาหลุดต่ำกว่าระดับ 1,225 เหรียญ ก็ร่วงลงไปแถว 1,217 เหรียญ แต่ก็สามารถดีดกลับขึ้นมาได้อีกครั้ง ทำให้ภาพตลาดทองคำขณะนี้เป็นทิศทางขาลงและยังคงทำต่ำสุดใหม่ต่อเนื่อง และอาจมีแรงขายเข้ามากดดันตลาดให้ไปถึงเป้าหมาย 1,200 เหรียญซึ่งเป็นระดับแนวรับที่เรายังคงกังวลว่าราคาอาจแตะถึงได้

ขณะที่บริเวณ 1,225 เหรียญยังถือเป็นระดับแนวต้าน และอาจมีแรงเทขายกลับลงมาเมื่อราคาไปถึง โดยทองคำน่าจะเคลื่อนไหวเช่นนี้ จนกว่าราคาจะสามารถกลับไปยืนเหนือ 1,230 หรียญได้ และอาจทำให้มีแรงเข้าซื้อกลับจากตลาดอีกครั้ง ขณะที่ภาวะตึงเครียดทางการเมือง อาจเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนตลาดครั้งใหญ่ให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นได้

ดังนั้นจึงต้องจับตาความตึงเครียดบริเวณคาบสมุทรเกาหลีให้ดี ว่าการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่ผ่านมาจะส่งผลให้สถานการณ์รุนแรงมากน้อยเพียงใด


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com