• ราคาทองคำมีแนวโน้มเฉลี่ยไตรมาสที่ 2 บริเวณ 1,270 เหรียญ

    24 พฤษภาคม 2560 | Gold News

 

Standard Chartered กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสที่ 2 ราคาทองคำอาจยังมีทิศทางที่แข็งแกร่ง แต่ภาวะความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นจะเป็นตัวกระตุ้นทิศทางทองคำให้สดใส ขณะเดียวกันกระแสคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดยังเป็นปัจจัยที่กดดันทิศทางขาขึ้นของทองคำ

ขณะที่การเปิดเผยการสอบสวนของนายทรัมป์ อาจยิ่งเป็นตัวจุดประกายราคาทองคำ โดยเฉพาะเม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่สินทรัพย์Safe-Haven ที่จะเป็นปัจจัยหลักช่วยผลักดันราคาทองคำ

ในระยะสั้น แม้ว่าราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นในฐานะ Safe-Haven แต่ราคาก็ดูไม่มีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นต่อโดยปราศจากปัจจัยที่เป็นตัวกระตุ้นดังกล่าว และการสอบสวนคดีนายทรัมป์ก็ดูเหมือนว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

สำหรับประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ยังเป็นปัจจัยที่ฉุดรั้งราคาทองคำ โดยในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิถุนายนที่ระดับ 97.5% และหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อตลาดน่าจะเป็นเรื่องภาษีสินค้าและบริการของอินเดีย ซึ่งการตัดสินใจเกี่ยวกับภาษีทองคำคาดจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายนนี้

ซึ่งระดับภาษีนำเข้าและภาษีการค้าด้วยอัตราที่เหนือกว่า 5-10% อาจส่งผลให้เกิดความผันผวนต่อราคาทองคำเป็นการชั่วคราวได้

อย่างไรก็ดี Standard Chartered ยังคงมุมมองราคาทองคในไตรมาสที่ 2/2017 โดยเชื่อว่าจะยังมีความแข็งแกร่ง และมีระดับราคาเฉลี่ยบริเวณ 1,270 เหรียญ

ที่มา: Scrapregister

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com