• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 11 พฤษภาคม 2560

    11 พฤษภาคม 2560 | Gold News

 

· สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนมิถุนายนในคืนวันอังคารที่ 9 พ.ค. ปิดปรับตัวลง 11 เหรียญ ที่ระดับ 1,216.1 เหรียญ ขณะที่เมื่อคืนนี้ปิดปรับตัวขึ้น 2.8 เหรียญ ที่ระดับ 1,218.9 เหรียญ

· กองทุนทองคำ SPDR เมื่อสองวันที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม โดยยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 851.89 ตัน

· ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง หลังจากที่ลงไปทำจุดต่ำสุดบริเวณ 1,213.81 เหรียญ ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 เดือน โดยยังคงได้รับแรงกดดันจากภาวะการเมืองฝรั่งเศสที่จางหายไป ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับโอกาสที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วๆนี้

· เมื่อวานนี้มีข่าวว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯทำการปลด นายเจมส์ โคมีย์ ให้พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการ FBI เป็นปัจจัยที่เข้ากดดันตลาดหุ้นและค่าเงินดอลลาร์ จึงทำให้ปริมาณความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงชะลอตัวลงความกังวลที่ว่า การที่นายทรัมป์ทำการปลดนายโคมีย์ อาจสร้างความยากลำบากให้แก่การผลักดันแผนปฏิรูปภาษีของเขาได้

· นักวิเคราะห์จาก Commerzbank กล่าวว่า ราคาทองคำดูจะทรงตัวได้หลังจากที่ร่วงลงไปอย่างหนัก ขณะที่กรณีการปลดผู้อำนวยการ FBI อย่างกระทันหันทำให้เพิ่มความไม่แน่นอนทางการเมืองครั้งใหม่ในสหรัฐฯ จึงทำให้ตลาดหุ้นย่อตัว

อย่างไรก็ดี การที่นายทรัมป์ ตัดสินใจปลดนายโคมีย์ โดยให้เหตุผลว่าทำงานไม่มีประสิทธิภาพ จัดการไม่เหมาะสมเรื่องสอบฮิลลารีใช้อีเมลส่วนตัวระหว่างดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ขณะเดียวกันการปลดดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ FBI สวนกำลังสอบสวนข้อกล่าวหาที่รัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งเพื่อช่วยทรัมป์ให้ชนะนางคลินตัน

ขณะที่พรรคเดโมแครต ได้กล่าวว่า การดำเนินการโยกย้ายดังกล่าวมีเหตุมาจากแรงจูงใจทางการเมือง

· ตลาดทองคำยังคงมีแรงกดดันหลักจากกระแสคาดการณ์โอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมเดือนหน้า ซึ่งเป็นปัจจัยที่หนุนการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์

· นักวิเคราะห์จาก Standard Chartered Bank กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวลงหลุดเส้นค่าเฉลี่ยราย 100 วัน จึงมีนัยยะที่จะผันผวนและอ่อนตัวลงไปแตะระดับต่ำสุดในปี 2005 ได้ ท่ามกลางการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงเป็นตัวกดดันราคาทองคำขาลง แต่ปริมาณความต้องการทองคำอาจกลับเข้ามาและช่วยจำกัดภาวะขาลงได้ในระยะสั้น เนื่องจากตลาดได้รับรู้กับกระแสคาดการณ์โอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดเดือนหน้าแล้ว

· ราคาซิลเวอร์เมื่อคืนนี้ปิด +0.1% ที่ระดับ 16.16 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com