• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 27 เมษายน 2560

    27 เมษายน 2560 | Economic News


 


• ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับค่าเงินเยน หลังจากที่แผนการปรับลดภาษีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯไม่มีอะไรให้น่าแปลกใจ จึงเป็นปัจจัยสกัดการปรับตัวขึ้นของค่าเงินดอลลาร์ ขณะที่ตลาดการเงินรอคอยการตัดสินใจเรื่องการดำเนินนโยบายการเงินของอีซีบี

ขณะที่ค่าเงินแคนาดาดอลลาร์และเปโสของเม็กซิโกปรับตัวลง หลังจากที่สหรัฐฯ กำลังพิจารณาถอดถอนตนออกจากข้อตกลงNAFTA แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าจะดำเนินการเมื่อไหร่

ดัชนีดอลลาร์อ่อนตัวกลับลงมาเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่บริเวณ 98.931 จุด หลังจากที่เมื่อคืนนี้ทำจุดสูงสุดบริเวณ 99.332 จุด และปรับอ่อนค่าลง 0.15% เมื่อเทียบกับค่าเงินเยนบริเวณ 111.22 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินยูโรปรับแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย 0.1% ที่ระดับ 1.0911 ดอลลาร์/ยูโร

• นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยแผนลดภาษีเงินได้นิติบุคคลเหลือเพียง 15% จากระดับ 35% ตามที่ได้ให้สัญญาไว้เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมทั้งเรียกร้องให้มีการเพิ่มการลดหย่อนภาษีจากค่าใช้จ่ายมาตรฐานสำหรับบุคคล, ปรับฐานภาษีเงินได้บุคคลธรรมจาก 7 อัตราหรือเพียง 3 อัตรา ที่ 10% 25% และ 35% และมีการยกเลิกภาษีมรดกในภาคอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ดี บรรดานักวิเคราะห์ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวของนายทรัมป์ อาจส่งผลให้เกิดยอดขาดุลของประเทศเพิ่มขึ้นมหาศาล

• สมาชิกรีพับลิกันจะทำดำเนินการลำดับต่อไปเกี่ยวกับการเงื่อนไขการปรับลดข้อกำหนดของสหรัฐฯ แต่ต้องได้รับความเห็นชอบจากทางพรรคเดโมแครตด้วย ซึ่งทางวุฒิสภาสหรัฐฯจะเริ่มพิจารณาการเปลี่ยนแปลงข้อกฎหมายขององค์กรก่อนจะมีการสร้างและเห็นชอบต่อข้อตกลงใหม่

• สภาคองเกรสมีแนวโน้มจะดำเนินการมอบทุนช่วยเหลือให้รัฐบาลสหรัฐฯจนถึงเดือนกันยายน นอกจากนี้ น่าจะยืดระยะเวลาในการเจรจากับคณะบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐฯออกไป ซึ่งเดิมทีกำหนดไว้ช่วงเที่ยงคืนวันศุกร์ เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะShutdown ของรัฐบาล

• คณะบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า พวกเขาต้องการจะกดดันให้เกาหลีเหนือปลดโครงการอาวุธนิวเคลียร์ด้วยวิธีทางการฑูต โดยยังคงเปิดกว้างสำหรับการเจรจาเพิ่มเติมกับทุกๆฝ่าย

• ราคาน้ำมันดิบรีบาวน์ได้จากช่วงต้นตลาดวานนี้ หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ที่ร่วงลงเกินคาด จึงทำให้เกิดการเข้าซื้อทองคำอีกครั้ง หลังจากที่ตลาดเผชิญแรงเทขายจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานโลก ถึงแม้ว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่จะมีการปรับลดกำลังการผลิตก็ตาม

น้ำมันดิบ WTI ปิดปรับตัวขึ้น 6 เซนต์ที่ระดับ 49.62 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบ Brent ปิดปรับตัวลงหลังจากที่ปรับตัวขึ้นในช่วงต้นตลาด โดยปรับลงมา 21 เซนต์ ที่ระดับ 51.82 เหรียญ/บาร์เรล

• กระทรวงพลังงานสหรัฐฯ เผย ปริมาณสต็อกน้ำมันดิบในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลง 3.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากเกินกว่าครึ่งที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์กันเอาไว้ ซึ่งข้อมูลของภาครัฐยังคงสร้างความประหลาดใจเพราะสวนทางกับที่สถาบัน API ได้เผยว่าข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบยังมีการขยายตัว


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com