• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 10 เมษายน 2560

    10 เมษายน 2560 | SET News



• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงวันนี้ โดยดัชนี MSCI ไม่รวมตลาดญี่ปุ่นปรับตัวลดลงติดต่อ 3 วันทำการ ทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่หันเข้าหา Safe-haven จากความตึงเครียดทางการเมือง ในขณะที่เงินดอลลาร์ได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์การคุมเข้มทางการเงินของเฟด

• หุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยดัชนี Nikkei ปิด +0.7% ที่ระดับ 18,797.88 จุด หลังเจ้าหน้าที่เฟดตอกย้ำแผนการปรับลดพันธบัตรในพอร์ตของเฟดในปีนี้ โดยไม่ต้องเลื่อนจำนวนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมีอเทียบกับค่าเงินเยน และได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มส่งออก ขณะที่อัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นช่วยให้หุ้นกลุ่มการเงินมีประสิทธิภาพดีขึ้น

• ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง โดยดัชนี Shanghai Composite ปิด -0.5% ที่ระดับ 3,269.39 จุด เนื่องจากผลประกอบการของกลุ่มบริษัทในเขตเศรษฐกิจใหม่ ถูกบดบังจากผลประกอบการของภาคธุรกิจอื่นๆ หลังจากมีรายงานทางรัฐบาลจีนได้ดำเนินการสอบสวนประธานคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการประกันของจีน เนื่องจากต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต

• ตลาดหุ้นฮ่องกงทรงตัวในวันนี้ โดยดัชนี Hang Seng อยู่ที่ระดับ 24,262.18 จุด ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ชะลอการลงทุนจากความไม่แน่นอนทางการเมืองซีเรียและเกาหลีเหนือ

• รมว.พาณิชย์ไทย กล่าวถึงเหตุการณ์การโจมตีในซีเรียว่า เป็นเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมาย สำหรับผลกระทบต่อไทยในขั้นแรกนี้ คือเรื่องของราคาน้ำมัน ซึ่งผลของปฏิบัติการส่งผลให้ราคาน้ำมันเมื่อวันศุกร์ปรับเพิ่มขึ้นทุกตลาด และคาดว่าจะยังมีแนวโน้มและทิศทางที่เพิ่มขึ้น หากสถานการณ์ยังไม่ชัดเจน ซึ่งอาจจะส่งผลดีต่อการส่งออกไทยในสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับน้ามัน

แต่ผลในเชิงลบอาจจะมีมากกว่า โดยเฉพาะกรณีที่เกิดภาวะสู้รบยืดเยื้อ เพราะความตึงเครียดอาจทำให้การค้าขายและการลงทุนโลกชะลอตัว เนื่องจากการขาดความมีเสถียรภาพในเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ ราคาน้ามันที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนและราคาสินค้าซึ่งอาจจะทำให้อัตราเงินเฟ้อในประเทศเพิ่มขึ้นเช่นกัน จึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้ส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com