• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2560

    9 กุมภาพันธ์ 2560 | Economic News



 • ค่าเงินดอลลาร์เริ่มฟื้นตัววันนี้ที่ระดับ 100.39 เยน/ดอลลาร์ หลังจากที่ปรับลดลงเมื่อวาน อย่างไรก็ดี ยังคงมีแรงกดดันจากการปรับตัวลงของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอยู่

• นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะออกเดินทางสู่สหรัฐฯในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุมกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทั้งนี้ นายอาเบะจะเสนอโครงสร้างทางการค้าระหว่างประเทศใหม่ให้กับนายทรัมป์ ซึ่งโครงสร้างดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการแก้ปัญญาในระดับเศรษฐศาสร์มหาภาค และปัญหาด้านเงินตราต่างประเทศ นอกจากนี้ ผู้นำทั้ง2 ฝ่ายจะเจรจาถึงการรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐฯอีกด้วย

• นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เขียนจดหมายถึง นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เมื่อวานนี้ โดยเนื้อหาในจดหมายเป็นการกล่าวอวยพรให้ประชาชนชาวจีน แสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของจีน และแสดงเจตจำนงที่ตนต้องการสร้างความสัมพันธ์อันยั่งยืนกับประเทศจีน เพื่อผลประโยชน์ของทั้ง 2 ประเทศ

• จากสำนักข่าว Reuters นายวลาดิเมีย ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย มีแผนจะเดินทางไปประเทศจีน เพื่อเข้าพบนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

• ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากปริมาณสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่ไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้นตามที่นักลงทุนกังวลก่อนหน้านี้ โดยปริมาณสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ปรับลดลง 0.87 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงมีแรงกดดันอยู่จากปริมาณน้ำมันที่ยังคงมีมากเกินอุปสงค์ในตลาดโลก

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น 0.5% ที่ระดับ 55.41 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.5% เช่นเดียวกัน ที่ระดับ 52.60 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com