• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 30 มกราคม 2560

    30 มกราคม 2560 | SET News


• ดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับตัวลงเล็กน้อยคิดเป็น -0.04% ที่ระดับ 20,093.78 จุด ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิด -0.09% และดัชนี Nasdaq ปิด +0.10%

ตลาดหุ้นสหรัฐฯได้รับแรงกดดันจากข้อมูลประมาณการณ์จีดีพีไตรมาสที่ 4/16 ครั้งแรกส่งสัญญาณชะลอตัว ประกอบกับหุ้นบริษัทเชฟรอนปรับตัวลดลงกว่า 2% หลังราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวลดลงต่อเนื่อง

• ทั้งนี้ การที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯ เริ่มใช้แผนการจำกัดกลุ่มผู้อพยพก็ได้จุดประกาศปฏิกิริยาความรุนแรงให้เกิดขึ้นไปทั่วในสหรัฐฯและนานาประเทศ ขณะเดียวกันโครงการรับผู้ลี้ภัยเข้ามาตั้งถิ่นฐานถูกจะระงับไว้อย่างน้อย 120 วัน โดยระหว่างนี้ สหรัฐฯ จะต้องคิดหามาตรการคัดกรองผู้ลี้ภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อประกาศใช้ในอนาคต

นอกจากนี้ สถานทูตสหรัฐฯ จะงดออกวีซาให้แก่พลเมือง หรือผู้อพยพจาก 7 ประเทศมุสลิม เป็นเวลา 90 วัน ซึ่งได้แก่ อิหร่าน อิรัก ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน ซีเรีย และ เยเมน

• นักบริหารเงินคาด ค่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 35.20 – 35.50 บาท/ดอลลาร์ โดยจุดสนใจของนักลงทุนน่าจะอยู่ที่ผลการประชุม FOMC และความคืบหน้าเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของนายทรัมป์ ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ดัชนี PMI ภาคการผลิต-ภาคบริการ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย รายได้และการบริโภคส่วนบุคคลเดือนธ.ค. รวมถึงดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ย.

นอกจากนี้ ตลาดอาจรอจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางอังกฤษด้วยเช่นกัน

• ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารเงินช่วยเหลือฯ ได้พิจารณาอนุมัติการให้ความช่วยเหลือโครงการที่มีผู้ยื่นเสนอขอรับความช่วยเหลือในปีงบประมาณ 2560 จำนวนทั้งสิ้น 8 โครงการ โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเสรีทางการค้า ทั้งในกรอบของเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) ความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น (JTEPA)และความตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA) และยังมีโครงการที่ประสงค์จะเสริมสร้างศักยภาพเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด การแข่งขันทางการค้า และการใช้สิทธิประโยชน์จากการเปิดเสรีทางการค้า


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com