• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 มกราคม 2560

    27 มกราคม 2560 | Economic News



• ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นวันนี้ โดยดัชนีดอลลาร์ปรับขึ้นจากจุดต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ 0.2% บริเวณ 100.51 จุด เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก หลังเหล่านักลงทุนมีมุมมองที่ดีต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ขณะที่ค่าเงินเปโซของเม็กซิโกปรับลดลง จากการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เสนอแนวคิดที่จะปรับขึ้นอัตราภาษีสินค้านำเข้าจากเม็กซิโกอีก 20%

• สำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย จะมีการพูดคุยผ่านโทรศัพท์เป็นครั้งแรกภายในวันเสาร์นี้ โดยเนื้อหาจะเกี่ยวกับกรณีที่รัสเซียถูกต้องสงสัยว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแฮ็กเข้าระบบรักษาความปลอดภัยของสหรัฐฯ ส่งผลให้นายทรัมป์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ นายทรัมป์ยังได้ระบุว่าอาจมีการพิจารณาการคว่ำบาตรรัสเซียจากกรณีความขัดแย้งในประเทศยูเครนเมื่อปี 2014 ใหม่อีกครั้ง

• นาย โยชิฮิเดะ ชูกะ ผู้อำนวยการโฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น กล่าวว่า ญี่ปุ่นเตรียมทุกทางที่เป็นไปได้ทั้งหมดในการเจรจาข้อตกลงการค้ากับทางสหรัฐฯ

อย่างไรก็ดี นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นมีกำหนดการจะเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันในสัปดาห์หน้า ขณะที่ทีมบริหารของนายทรัมป์ กล่าวว่า อาจมีการเตรียมขั้นตอนที่เร่งด่วนเพื่อหาข้อตกลงการค้าร่วมกันระหว่างสหรัฐฯและญี่ปุ่น แทนที่ข้อตกลงของเอเชียแปซิฟิกที่ยกเลิกไป

• ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากสหรัฐฯซึ่งมีปริมาณการผลิตเพิ่มสูงขึ้น แม้จะมีการปรับลดอัตราการผลิตจากผู้ผลิตน้ำมันในกลุ่มโอเปกและนอกโอเปกก็ตาม

ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลดลง 7 เซนต์ บริเวณ 56.17 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลดลง 1 เซนต์ บริเวณ 53.77 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com