• สัปดาห์แรกของทรัมป์ “ทำตามสัญญา”

    27 มกราคม 2560 | Economic News

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ซึ่งรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ปัจจุบันก็ได้รับตำแหน่งมาครบ 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งผลงานในออฟฟิสของนายทรัมป์ส่วนมากเป็นการดำเนินตามที่เขาให้สัญญาไว้ในช่วงหาเสียงทั้งสิ้น ซึ่งเราได้สรุปผลงานของเขามาดังต่อไปนี้

1. ระงับโอบาม่าแคร์

ผลงานในวันแรกของนายทรัมป์คือการลงนามระงับหรือชะลอการบังคับใช้ข้อกำหนดของกฏหมายโอบามาแคร์ เพื่อลดภาระทางการเงินของประชาชนอเมริกัน

2. สร้างกำแพงพรมแดน

หนึ่งในการสัญญาที่เป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดของนายทรัมป์ โดยเขาได้ลงนามอนุมัติการสร้างกำแพงระหว่างพรมแดนสหรัฐฯและเม็กซิโกไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้ ประกอบการแบนผู้อพยพจากซีเรียและประเทศในตะวันออกกลางอีกด้วย

3. เสนอชื่อผู้รับตำแหน่งในศาลฏีกา

นายทรัมป์กล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อเร็วๆนี้ ว่าจะเผยชื่อของผู้ที่เขาเลือกมาให้รับตำแหน่งในศาลสูงสุดของสหรัฐฯภายวันนี้

4. ลดกระบวนการตรวจสอบที่น่าเบื่อหน่าย

นายทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่ง 2 ฉบับ ให้มีการปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบในภาคอุตสากรรมและธุรกิจขนาดย่อม เพื่อให้มีความคล่องทางธุรกิจตัวมากขึ้น

5. อนุมัติโครงการเกี่ยวกับการคมนาคม

นายทรัมป์ลงคำสั่งให้การตรวจสอบและอนุมัติโครงการเกี่ยวกับการคมนาคมให้มีความรวดเร็วและผ่อนคลายมากขึ้น โดยเฉพาะการวางสายไฟ ทางด่วน และสะพานตามจุดสำคัญทั่วสหรัฐฯ

6. ยกเลิกเงินสนับสนุน

นายทรัมป์ได้ลงนามคำสั่งให้ถอนเงินช่วยเหลือของรัฐบาลกลางจากรัฐและเมืองต่างๆที่เป็นแหล่งซ่อนตัวของพวกคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย

7. ทวงความชอบธรรม

นายทรัมป์ได้กล่าวในการประชุมรัฐสภาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าว่าเขาจะมีการตรวจสอบเกี่ยวกับเสียงกล่าวหาว่าผลโหวตจำนวน 3 ถึง 5 ล้านเสียงของเขานั้นเป็นไม่ได้มาอย่างขาวสะอาด

8. ถอนตัวจากข้อตกลง TPP

นายทรัมป์ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ขณะหาเสียง โดยเขาได้ลงนามถอนสหรัฐฯออกจากข้อตกลง TPP เรียบร้อยแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ได้มอบหมายให้ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ มีการค้นหาตลาดที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมในสหรัฐฯ ปกป้องแรงงานไม่ให้ไหลออกนอก และเพิ่มรายได้ให้ประชาชนอเมริกัน

9. เพิ่มการจ้างงาน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายทรัมป์ได้ออกคำสั่งให้สำนักงบประมานสหรัฐฯ (Office of Management and Budget) เร่งออกนโยบายที่จะสามารถเพิ่มการจ้างงานให้มากขึ้นในทุกๆภาค ยกเว้นแต่เพียงของภาครัฐเท่านั้

10. สนับสนุนการผลิตภาคพลังงาน

นายทรัมป์ได้ลงนามอนุมัติให้เดินหน้าการก่อสร้างท่อส่งน้ำมันดาโกต้า แอคเซส ที่ใช้สำหรับขนส่งน้ำมันระหว่างรัฐนอร์ทดาโกต้าและรัฐเซาท์ดาโกต้า และท่อส่งน้ำมันคีย์สโตน เอ็กซ์แอล ที่ใช้สำหรับขนส่งน้ำมันระหว่างประเทศแคนาดาและรัฐเนแบรสกาของสหรัฐฯ

ที่มา: NBCNews

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com