• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 26 มกราคม 2560

    26 มกราคม 2560 | Economic News




 

 

• ค่าเงินดอลลาร์ยังคงอยู่ในทิศทางอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่วิตกกังวลเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับนโยบายชาตินิยมของนายทรัมป์ ประกอบไปด้วยแผนการสร้างกำแพงพรมแดนระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโก โดยเมื่อวานนี้ดัชนีดอลลาร์ทำจุดต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์เมื่อวานนี้บริเวณ 99.335 จุด ขณะที่เช้าวันนี้ปรับขึ้นได้เล็กน้อยบริเวณ 99.82 จุด

ขณะที่ค่าเงินเยนเช้านี้ทรงตัวบริเวณ 113.42 เยน/ดอลลาร์ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ปรับแข็งค่าลงอีก 0.45% ทางด้านค่าเงินยูโรทรงตัวที่ระดับ 1.0748 ดอลลาร์/ยูโร หลังจากที่ปรับแข็งค่าขึ้นเมื่อคืนนี้อีก 0.2%

• เมื่อวานนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงนามคำสั่งก่อสร้างกำแพงพรมแดนระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโก รวมถึงบทลงโทษสำหรับผู้อพยพผิดกฎหมาย ขณะเดียวกันจะมีการพิจารณาโครงการศูนย์กักกันความลับของ CIA และแผนการปฏิรูปโครงสร้างผู้อพยพในสหรัฐฯ รวมทั้งนโยบายความมั่นคง

ซึ่งทางสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า อาจเห็นผู้นำสหรัฐฯลงนามร่างกฎหมายการสั่งห้ามผู้ลี้ภัยจากสงครามในเซียเรีย และการเข้าประเทศของกลุ่มมุสลิมหลักๆในตะวันออกกลางและแอฟริกัน รวมทั้งประเทศในซีเรีย ซูดาน โซมาเนีย อิรัก อิหร่าน ลิเบีย และเยเมน

• รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของแคนาดา กล่าวว่า ข้อตกลง TPP ที่ปราศจากสหรัฐอเมริกาไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ แม้ว่าจะมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์คอยพยุงอยู่ก็ตาม

• อย่างไรก็ดี รายงานจากรอยเตอร์ส ระบุว่า แคนาดาจะทำการเจรจาใหม่กับทางสหรัฐฯ เกี่ยวกับข้อตกลงนาฟต้า (NAFTA) และอาจไม่ทำการช่วยเหลือเม็กซิโกให้พ้นจากเกป้าหมายของคณะบริหารประเทศของทรัมป์ โดยระบุว่า แคนาดารักมิตรสหายอย่างเม็กซิโก แต่เราให้ความสำคัญกับประเทศมาเป็นอันดับหนึ่ง และมิตรภาพนั้นมาเป็นอันดับสอง

• ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดลดลง 43 เซนต์ ที่ระดับ 52.75 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบ Brent ปิดลดลง 25 เซนต์ ที่ระดับ 55.19 เหรียญ/บาร์เรล โดยราคาน้ำมันดิบปิดปรับตัวลดลงหลังจากมีรายงานว่า EIA เผยข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นเกินคาดแตะระดับ 2.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สต็อกแก๊สโซลีนก็ปรับตัวขึ้นเช่นกันที่ระดับ 6.8 ล้านบาร์เรล



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com