• ตลาดสหรัฐฯรอพิธีสาบานตนของ นายทรัมป์

    16 มกราคม 2560 | Economic News

นโยบายการค้าของทรัมป์ถือเป็นปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้ โดยตลาดให้ความสำคัญไปยังพิธีสาบานตนในการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้ รายงานจาก CNBC ระบุว่า พิธีสาบนตนดังกล่าวถือเป็นเหตุการณ์สำคัญ โดยตลาดประเมินถึงสิ่งที่นายทรัมป์น่าจะกล่าวแก่สาธารณชนในการรับตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งแรก นอกจากนี้ นี้ตลาดยังจับตาไปยังถ้อยแถลงของสมาชิกเฟดต่างๆ รวมทั้งรายงานผลประกอบการ และข้อมูล CPI ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่วัดเงินเฟ้อ

ขณะเดียวกันในสัปดาห์นี้ ยังมีรายงานการประชุมประจำปี “World Economic Forum” ในกรุงดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยตลาดคาดว่าการประชุมครั้งนี้น่าจะมีความสำคัญมากขึ้น เพราะจะมีการปรากฎตัวของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ซึ่งคาดว่าจะกล่าวเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกด้วยเช่นกัน ซึ่งจะถือเป็นการกล่าวถ้อยแถลงครั้งแรกของเขาเช่นกัน

อย่างไรก็ดี การกล่าวถ้อยแถลงในพิธีสาบานตนของนายทรัมป์ อาจส่งผลเชิงบวกต่อตลาด หากนายทรัมป์ให้ความสนใจกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจซึ่งอาจขับเคลื่อนให้ตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่เหล่าเทรดเดอร์ยังมีความกังวลต่อถ้อยแถลงเชิงกีดกันทางการค้าและการควบคุมด้านภาษีของเขาเช่นกัน


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com