• เรื่องที่ควรรู้กับการแถลงการณ์ข่าวของโดนัลด์ ทรัมป์

    11 มกราคม 2560 | Economic News

นายโดนัลด์ ทรัมป์เคยกล่าวว่าจะจัดงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ประมาณ 5 สัปดาห์หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่ทว่างานดังกล่าวถูกเลื่อนออกไป และกำลังจะกลับมาจัดใหม่ภายในวันที่ 11 ม.ค. ที่จะถึงนี้ ดังนั้น เราจะมาดูกันว่า จะมีเรื่องอะไรที่ต้องทราบไว้บ้าง


· จัดเมื่อไหร่?งานแถลงข่าวจะจัดขึ้นในวันพุธ เวลาประมาณ 11.00 น. (วันพุธ ประมาณ 5 ทุ่ม ตามเวลาไทย)


· จัดที่ไหน?

จัดขึ้นภายใน ทรัมป์ ทาวเวอร์ ใจกลางนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายทรัมป์ใช้จัดการประชุมกับคณะรัฐมนตรีหรือบุคคลสำคัญบ่อยๆ


· มีอะไรบ้าง?สื่อเตรียมการที่จะสัมภาษณ์นายทรัมป์เกี่ยวกับ 1) นโยบายที่จะมายกเลิกและ/หรือทดแทนโอบามาแคร์ 2) กรณีแต่งตั้งลูกเขยของตนเป็นที่ปรึกษาสูงสุดของทำเนียบขาว 3) หัวข้อใดก็ตามที่นายทรัมป์กล่าวผ่าน Social Network ภายในวันนั้น และ 4) กรณีต้องสงสัยที่รัสเซียมีการแทรกแซงผลการเลือกตั้ง


· ธุรกิจของทรัมป์จะเป็นอย่างไร?หัวข้อหลักในงานแถลงข่าวที่ถูกยกเลิกไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม เกี่ยวกับการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์วางแผนที่จะแยกตัวเองออกมาจากธุรกิจตน อาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์ทันทีที่หลังพิธีสาบานตน ทั้งนี้นายทรัมป์ได้เคยกล่าวเอาไว้แล้วว่าตนมีความตั้งใจจะยกธุรกิจให้กับบุตร โดนัลด์ จูเนียร์ และเอริค เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวใดๆในฐานะประธานาธิบดีของสหรัฐฯ

ที่มา: USA Today

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com