• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 10 มกราคม 2560

    10 มกราคม 2560 | Economic News



• นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี สร้างแรงกดดันต่ออังกฤษเกี่ยวกับกรณี Brexit โดยเรียกร้องให้อียูต้องทำการพิจารณาข้อห้ามในการเข้าถึงตลาดเดียว (Single Market) หากอังกฤษไม่ยอมรับข้อตกลงจากอียู

ทั้งนี้ นางแมร์เคิล กล่าวย้ำว่าจะไม่มีการเจรจาใดๆหากอังกฤษต้องการฉกฉวยประโยชน์จาก 4 ข้อตกลง ได้แก่ เงินทุน,สินค้า, บริการ และประชากร ซึ่งนางแมร์เคิล ต้องการให้อียูสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับสิทธิในการเข้าถึงตลาดเดียว ไม่เพียงแต่ความเป็นไปได้ของเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับ 4 เงื่อนไขเสรีภาพดังกล่าว

อย่างไรก็ดี นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้จุดชวนที่อังกฤษอาจเข้าสู่ภาวะ "Hard Brexit" หากออกจากตลาดเดียว หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นางเมย์ แสดงท่าทีแข็งกร้าวและไม่ต้องการจะเป็นสมาชิกของอียูอีกต่อไป

• นักวิเคราะห์จาก Daily FX ระบุว่า ราคาน้ำมันดิบร่วงลงมาปิดเหนือระดับ 53.80 เหรียญ/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับเปิดของช่วงต้นปี ทำให้แพทเทิร์นกราฟมีการย่อลง และทำให้ระยะสั้นดูเป็นทิศทางขาลง และภาพกราฟมีการบีบอัดมากขึ้น ซึ่งหากทองคำหลุดต่ำกว่าระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรลจะทำให้ภาพรวมของราคาน้ำมันดิบกลับสู่ภาวะขาลง

ในทางกับกัน ราคาน้ำมันดิบจะยังเป็นขาขึ้นได้อยู่หากทรงตัวได้เหนือระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรลขึ้นไป และปิดสูงกว่าระดับ 53.80 เหรียญ/บาร์เรลได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงเดือนนี้ ซึ่งอาจมีการแกว่งตัวตามข้อคิดเห็นที่ว่าเงินเฟ้อจะปรับตัวสูงขึ้น และแนวโน้มที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้นในปีนี้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com