• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 20 ธันวาคม 2559

    20 ธันวาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้แถวระดับ 1,133 เหรียญ หลังจากที่เหตุการณ์ร้ายในเยอรมนีและตุรกีล้มเหลวในการผลักดันการเข้าซื้อทองคำในฐานะ Safe-Haven ประกอบกับตลาดให้น้ำหนักไปยังความเป็นไปได้ที่เฟดจะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยปีหน้า

โดยเมื่อวานนี้ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกีถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ใจกลางกรุงเบอร์ลินมีรถบรรทุกพุ่งใส่ฝูงชน ณ ตลาดคริสต์มาสของเยอรมนี ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจำนวน 12 ราย และยอดผู้บาดเจ็บ 48 ราย

ขณะที่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ยังคงกล่าวย้ำถึงมุมมองเชิงบวกของตลาดแรงงาน และความเป็นไปได้ที่จะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยปีหน้า

นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone กล่าวว่า เนื่องจากในวันนี้จะไม่มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญจากสหรัฐฯ เราจึงคาดว่าราคาทองคำน่าจะไม่เคลื่อนไหวมากนักในระยะสั้น ซึ่งทองคำจะปรับตัวขึ้นได้เมื่อสัญญาณทางเศรษฐกิจนั้นไม่มีเสถียรภาพ แต่ในขณะนี้ดูจะไม่มีแนวโน้มดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางการปรับขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลก การขยายตัวอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์

ผู้อำนวยการประจำ Sun Global Investment ระบุว่า สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันดูจะหนุนให้เกิดการลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า ขณะที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะลดความน่าสนใจในการถือครองทองคำ

กรรมการผู้จัดการบริษัท ABC Bullion กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่กำลังจะประกาศออกมาอาจเป็นปัจจัยกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลง แต่ปริมาณความต้องการทองคำยังคงเป็นความพิเศษ จึงอาจจะทำให้ราคาทองคำปรับตกลงไปไม่มากนัก

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจากรอยเตอร์ส วิเคราะห์ว่า ราคาทองคำจะมีเป้าหมายการดีดกลับชั่วคราวที่ระดับ 1,153 เหรียญ และดูเหมือนว่าจะสูญเสียภาพดังกล่าวหลังจากที่หลุดระดับแนวต้าน 1,137 เหรียญขึ้นมา


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com