• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559

    30 พฤศจิกายน 2559 | Gold News
 
 

ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อวานนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดและข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาดีกว่าคาด ช่วยหนุนให้นักลงทุนเข้าถือครองสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า ราคาทองคำเมื่อวานนี้ถูกกดดันจากประเด็นต่างๆทั้งข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาสดใส, ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงรุนแรงได้ส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์รวมถึงทองคำ และในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ทองคำยังถูกกดดันจากนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น ดังนั้นราคาทองคำและซิลเวอร์จึงถูกกดดันให้เป็นทิศทางขาลงทางเทคนิค

นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า ในช่วงนี้สิ่งที่ต้องจับตาสำหรับตลาดทองคำคือข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ อาทิ ข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อโดย ISM และการจ้างงานสหรัฐ รวมถึงการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญของอิตาลี ซึ่งทำให้ความไม่แน่นอนทางการเมืองเพิ่มสูงขึ้น และน่าจะช่วยหนุนราคาทองคำได้

กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 885.04 ตัน

ทั้งนี้แม้กองทุน SPDR จะไม่ได้ขายทองคำออกมาก็ตาม แต่นักวิเคราะห์จาก Commerzbank ระบุว่า ยังมีการขายทองคำจากกองทุน ETF อื่นๆอยู่ โดยอ้างถึงข้อมูลจาก Bloomberg ที่ระบุว่าในวันจันทร์ที่ผ่านมาที่กองทุน SPDR ไม่ได้ขายทองคำ แต่กองทุน ETF ทองคำอื่นๆนั้นมีการขายทองคำออกมา 6.3 ตัน นับเป็นการขายออกติดต่อกันเป็นวันที่ 12 ในช่วงนี้ขายทองคำออกมาแล้วทั้งสิ้น 116 ตัน ส่งผลให้ภาพรวมกองทุน ETF ถือครองทองคำน้อยที่สุดนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือน มิ.ย.


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com