• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2559

    28 ตุลาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำทรงตัวในวันนี้ แม้ค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนค่าและตลาดหุ้นเอเชียจะปรับตัวลดลงก็ตาม อย่างไรก็ดีภาพรวมตลอดสัปดาห์ราคาทองคำยังคงสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้

นักวิเคราะห์จาก Wing Fung Financial Group ระบุว่า ข้อมูลเศรษฐกิจในระยะหลังของสหรัฐฯที่แข็งแกร่ง ช่วยหนุนมุมมองการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด กดดันราคาทองคำลง และหากวันนี้ข้อมูลจีดีพีออกมาแข็งแกร่ง ก็จะกดดันราคาทองคำให้ปรับตัวลดลงได้

นักวิเคราะห์จาก MKS Group ระบุว่า ตลาดการเงินกำลังจับตามองข้อมูลจีดีพีไตรมาสที่ 3 ของสหรัฐฯที่จะเผยออกมาในวันนี้อย่างใกล้ชิด โดยจะเป็นปัจจัยสำคัญตัวหนึ่งที่บ่งชี้ว่าเฟดจะสามารถขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. นี้ ได้หรือไม่

นักลงทุนในตลาดคาดการณ์ว่า เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. นี้ 78%

นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า ตลาดทองคำซึมซับแรงกระแทกจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดไปส่วนใหญ่แล้ว ดังนั้นก็ไม่จำเป็นเสมอไปที่ประเด็นดังกล่าวจะกดดันราคาทองคำ ตราบเท่าที่ค่าเงินดอลลาร์ยังไม่แข็งค่าขึ้นต่อ

การนำเข้าทองคำของจีนผ่านทางฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน เนื่องจากนักลงทุนในจีนคาดการณ์ว่าค่าเงินหยวนจะอ่อนค่าลงไปอีก โดยข้อมูลจากสำนักงานสถิติฮ่องกง ระบุว่า การซื้อทองคำสุทธิของจีนผ่านทางฮ่องกงอยู่ที่ 44.9 ตัน โดยปรับตัวสูงขึ้นจากระดับ 41.9 ตัน ในเดือนสิงหาคม

สัปดาห์นี้ค่าเงินหยวนอ่อนค่าลงมากที่สุดในรอบ 6 ปีเนื่องจากผู้กำหนดนโยบายส่งสัญญาณว่าพวกเขาต้องการที่จะทำให้ค่าเงินหยวนมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ท่ามกลางการส่งออกที่ปรับตัวลดลงและค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

นักวิเคราะห์จาก Goldman Sachs ระบุว่า ค่าเงินหยวนที่อาจอ่อนค่าลงได้อีกพร้อมกับความกังวลของเหล่านักลงทุนเกี่ยวกับมุมมองตลาดอสังหาริมทรัพย์ภายในประเทศ อาจช่วยกระตุ้นความต้องการทองคำในประเทศจีนมากยิ่งขึ้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com