• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 4 ตุลาคม 2559

    4 ตุลาคม 2559 | Economic News

PMI ภาคการผลิตสหรัฐฯออกมาดีกว่าคาด

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตสหรัฐฯโดย ISM เมื่อวานนี้ออกมาดีกว่าคาดที่ระดับ 51.5 จุด เพิ่มขึ้นจากระดับ 49.4 จุด โดยออกมามากกว่า 50 จุด บ่งชี้ถึงการขยายตัว อย่างไรก็ดีดัชนีย่อยการจ้างงานยังอยู่ในระดับหดตัวที่ 49.7 จุด

ทั้งนี้ภาคการผลิตสหรัฐฯเป็นภาคส่วนที่อ่อนแอเนื่องจากถูกกดดันโดยเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว โดยมีสัดส่วน 12% ของขนาดเศรษฐกิจสหรัฐฯ

นักวิเคราะห์จาก Wells Fargo ระบุว่า จากดัชนีย่อยการจ้างงานที่ยังคงหดตัว จึงต้องติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการที่จะประกาศออกมาในคืนวันพุธนี้ว่า ดัชนีย่อยการจ้างงานของภาคบริการนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการประเมินว่าในคืนวันศุกร์นี้ข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯจะออกมาในทิศทางใด

ประธานเฟดนิวยอร์ก ระบุ เฟดควรระมัดระวังในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายวิลเลี่ยม ดัดเลย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก (มีสิทธิออกเสียง) ระบุเมื่อวานนี้ว่า เฟดควรระมัดระวังการขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากปัจจุบันเฟดมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ทำให้เฟดไม่สามารถลดดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากนักหากเกิดภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

น้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 1.2% เมื่อวานนี้ หลังจากผู้นำอิหร่านได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นๆนอกกลุ่มโอเปคร่วมมือกับกลุ่มโอเปกเพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาดน้ำมัน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com