• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 ตุลาคม 2559

    3 ตุลาคม 2559 | Economic News

รัฐมนตรีคลังอังกฤษ ระบุ อังกฤษต้องใช้แผนการคลังแบบใหม่เพื่อรองรับผลกระทบจาก Brexit

นาย Philip Hammond รัฐมนตรีคลังอังกฤษ ระบุ อังกฤษต้องมีแผนการเงินแบบใหม่เพื่อรองรับผลกระทบจาก Brexit ซึ่งโดยคาดว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงบ้าง นับตั้งแต่เริ่มกระบวนการออกจากอียู ซึ่งช่วงระยะเวลา 2 ปีในการแยกตัวจะมีความไม่แน่นอนว่าสุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ระหว่างอังกฤษและอียูจะเป็นอย่างไร ดังนั้นในช่วงระยะเวลานั้นรัฐบาลอังกฤษจำเป็นที่จะต้องออกนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิ

“เราจำเป็นตัวควบคุมค่าใช้จ่ายประจำ ต้องทำให้ระบบราชการมีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และควรพิจารณาโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานมูลค่าสูงให้รอบคอบ โดยวิธีดังกล่าวจะช่วยสร้างงานและหนุนเศรษฐกิจในระยะสั้น ขณะที่ในระยะยาวจะช่วยให้อังกฤษมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายHammond กล่าว

แผนการเงินฉบับใหม่จะเปิดเผยออกมาในวันที่ 23 พ.ย. นี้



ราคาน้ำมันดิบทรงตัวในวันนี้

ราคาน้ำมันดิบ BRENT ทรงตัวเหนือระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล ได้รับแรงหนุนจากแผนการควบคุมการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปก แต่ราคาน้ำมันยังคงมีแรงกดดันจากภาวะอุปทานล้นตลาดในปัจจุบันที่ยังสูงเกินความต้องการ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลง 0.35% ที่ระดับ 48.07 เหรียญ/บาร์เรล



รัสเซียผลิตน้ำมันเดือนก.ย.มากสุดเป็นประวัติการณ์ 11.1 ล้านบาร์เรล/วัน

กระทรวงพลังงานรัสเซียเผยตัวเลขปริมาณการผลิตน้ำมันของรัสเซียในเดือนก.ย. พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 11.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน คิดเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นต่อเดือน 4% สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2534


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com