• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 28 กันยายน 2559

    28 กันยายน 2559 | Economic News

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคออกมาดีกว่าคาด

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯออกมาดีกว่าคาดที่ระดับ 104.1 จุด สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือน ส.ค. 2007 หรือในรอบกว่า 9 ปี เนื่องจากมุมมองต่อตลาดแรงงานที่ดีขึ้น พร้อมกันนี้ข้อมูลเดิมในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมายังถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นสู่ระดับ 101.8 จุด อีกด้วย


ภาพในบรรทัด 2


ผู้อำนวยการของ Conference Board ระบุว่า ผู้บริโภคมีมุมมองที่ดีในระยะสั้นต่อการจ้างงาน ขณะที่มุมมองต่อรายได้และการดำเนินธุรกิจยังคงทรงตัว โดยทั่วไปแล้วผู้บริโภคมีความพอใจกับสภาพที่เป็นอยู่และคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตได้ในระดับปานกลางในระยะถัดไป

รองประธานเฟด ระบุ เฟดควรขึ้นดอกเบี้ย แต่ไม่รู้เมื่อไหร่

นายสแตนลี่ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด ระบุเมื่อวานนี้ว่า เฟดไม่ควรที่จะขึ้นดอกเบี้ยมากเกินไป เนื่องจากประชาชนสหรัฐฯกำลังได้รับประโยชน์จากตลาดแรงงานที่กำลังตึงตัว ซึ่งจะช่วยหนุนให้ค่าจ้างแรงงานเพิ่มสูงขึ้น

นายฟิชเชอร์ ระบุ เฟดควรขึ้นดอกเบี้ยแต่ไม่ควรขึ้นมากเกินไป อย่างไรก็ดีตัวเขายังไม่รู้ว่าเฟดควรขึ้นดอกเบี้ยเมื่อไหร่

ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ระบุ เฟดสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้โดยไม่กระทบต่อเศรษฐกิจ

นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก (ไม่มีสิทธิออกเสียง)ระบุว่า เฟดสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้โดยไม่กระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้ยังระบุว่า จากความเสี่ยงที่มีอยู่ในปัจจุบัน การที่เฟดยังไม่ดำเนินการอะไรจะส่งผลร้ายมากกว่าผลดี

น้ำมันดิบหดตัว

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลง 2.7% สู่ระดับ 44.67 เหรียญ/บาร์เรลหลังจากอิหร่านและซาอุดิอาระเบียส่งสัญญาณว่าจะไม่ตรึงกำลังการผลิตน้ำมัน ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนลดคาดการณ์การบรรลุข้อตกลงในการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในสัปดาห์นี้

นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีน้ำมันซาอุดิอาระเบีย ระบุเมื่อวานนี้ว่า โดยส่วนตัวแล้วเขาไม่คิดว่าที่ประชุมจะสามารถบรรลุข้อตกลงใดๆกันได้

Goldman Sachs ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ WTI ในไตรมาสที่ 4/2016 ลงสู่ระดับ 43 เหรียญ/บาร์เรล จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ในช่วง 45 – 50 เหรียญ/บาร์เรล เนื่องจาก Goldman Sachs คาดการณ์ว่าการผลิตน้ำมันจะเกินความต้องการใช้น้ำมันวันละ 400,000 บาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com