• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2559

    27 กันยายน 2559 | Economic News

ตลาดการเงิน คาด คลินตัน ชนะ ทรัมป์ ในการดีเบตครั้งแรก

ปฏิกิริยาของตลาดบ่งชี้ว่านางฮิลลารี คลินตัน ได้รับชัยชนะเหนือ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ในการโต้วาทีระหว่างกันครั้งแรก

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อการดีเบตเริ่มต้นขึ้น โดยดัชนีเคลื่อนตัวใกล้กับระดับสูงสุดของวันในขณะที่การดีเบตจบลง และปรับตัวสูงขึ้นมากกกว่า 100 จุด ส่วนค่าเงินเปโซของแมกซิโกแข็งค่าขึ้นกว่า 1.8%

นักวิเคราะห์จาก BMO Private Bank ระบุว่า การที่ตลาดฟิวเจอร์สไม่หดตัวลงและค่าเงินเปโซของแมกซิโกที่แข็งค่าขึ้น บ่งชี้ถึงชัยชนะของนางฮิลลารี คลินตัน หรืออย่างแย่ที่สุดก็ไม่แพ้นายโดนัลด์ ทรัมป์

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์จาก Barclays ระบุว่า หากตลาดเห็นว่านางฮิลลารีทำได้ดี โพลล์ควรจะสะท้อนความเห็นดังกล่าว แต่ในตลาดการเงินนั้นทำได้เพียงคาดการณ์ว่านางฮิลลารีชนะ แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจะมีความเห็นแบบเดียวกัน ดังนั้นหากโพลล์ที่จะออกมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้าแสดงให้เห็นถึงการแข่งขันที่สูสี ตลาดอาจจะเผชิญกับแรงเทขายออกมา


นายโดนัลด์ ทรัมป์ พาดพิงเฟดในการดีเบตวันนี้

ในระหว่างการโต้วาทีกับนางฮิลลารี คลินตัน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ได้โจมตีเฟดและตัวประธานเฟด นางเจเนต เยเลน โดยระบุว่า เฟดได้เล่นการเมืองโดยการคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ

ขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน ไม่ได้ตอบโต้ประเด็นดังกล่าวกับนายทรัมป์ในการโต้วาที โดยก่อนหน้านี้นางฮิลลารีเคยระบุว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่ตัวแทนผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการพาดพิงเฟด

ส่วนนางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด เองก็เคยระบุก่อนหน้านี้ว่า เราไม่พิจารณาประเด็นทางการเมืองในการตัดสินใจนโยบายการเงิน


สนง.สถิติจีนเผยกำไรภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 19.5%

สำนักงานสถติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรของธุรกิจภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 19.5% เทียบรายปี สู่ระดับ 5.348 แสนล้านหยวน (8.03 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) สูงที่สุดในปีนี้ เนื่องจากเนื่องจากยอดขายและการผลิตในภาคอุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งการฟื้นตัวของราคาสินค้าภาคการผลิต และต้นทุนการดำเนินงานที่ปรับตัวลดลง

ส่วนในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ กำไรของภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 8.4% เมื่อเทียบรายปี เทียบกับช่วงเดือนม.ค.-ก.ค. ที่มีการขยายตัวเพียง 6.9%



นายกฯญี่ปุ่น ระบุ นโยบายใหม่ของบีโอเจจะช่วยเงินเฟ้อถึงเป้า 2%

นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุในวันนี้ว่า นโยบายใหม่ของบีโอเจนั้นจะช่วยทำให้นโยบายการเงินมีความแข็งแกร่งมากขึ้นและสามารถทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อได้ที่ระดับ 2% ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


อิหร่านเมินการทำข้อตกลงตรึงกำลังการผลิต

อิหร่านเมินการทำข้อตกลงข้อสรุปการตรึงปริมาณการผลิตน้ำในการเจรจานอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่ประเทศแอลจีเรีย แม้ว่าสมาชิกคนอื่น ๆ ของกลุ่มระบุว่า ต้องการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันดิบที่ลดลงมากเกินไปได้


ราคาน้ำมันดิบลดลดมากกว่าครึ่งจากปี 2014 กระตุ้นให้ผู้ผลิตโอเปกและรัสเซียต้องการที่จะปรับสมดุลของตลาด เพื่อหนุนรายได้จากการส่งออกน้ำมันและช่วยให้งบประมาณของประเทศดีขึ้น




น้ำมันดิบปรับตัวลดลงในวันนี้

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงในตลาดเอเชีย เนื่องจากเหล่านักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาปรับตัวสูงขึ้นกว่า 3% ในช่วงก่อนหน้านี้


ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลง 0.37% ที่ระดับ 45.76 เหรียญ/บาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com