• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 26 กันยายน 2559

    26 กันยายน 2559 | Economic News

การดีเบตระหว่างผู้ท้าชิงตำแหน่ง ปธน. สหรัฐฯ

หัวข้อการดีเบตระหว่างผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นางฮิลลารี คลินตัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในคืนนี้เวลา 21.00 – 22.30 น. ตามเวลาสหรัฐฯ (9.00 – 10.30 น. ของเช้าวันอังคาร ตามเวลาประเทศไทย) มี 3 หัวข้อ ได้แก่ 1.อเมริกาที่ปลอดภัย (Securing America) 2.ทิศทางของอเมริกา (America’s Direction) และ 3. การบรรลุความมั่งคั่ง (Achieving Prosperity)

ผลสำรวจจาก Reuters ระบุว่า ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่งระบุว่าการดีเบตในครั้งนี้จะช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเลือกพรรคการเมืองใด ระหว่างเดโมแครต หรือ รีพับลิกัน ในการเลือกตั้งวันที่ 8 พ.ย. นี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีชาวอเมริกันชมการดีเบตในครั้งนี้ราว 100 ล้านคน



ผลสำรวจประชาชนจำนวน 2,124 คน จาก Reuters ระบุว่า

- ชาวอเมริกัน 50% ระบุว่า การดีเบตในครั้งนี้จะช่วยตัดสินใจว่าควรจะลงคะแนนเสียงให้ฝ่ายใด ซึ่งรวมถึงชาวอเมริกัน 10% ที่ระบุว่ายังไม่ทราบว่าควรจะลงคะแนนเสียงให้ฝั่งใดดี ขณะที่ชาวอเมริกันอีก 39% ระบุว่า การดีเบตในครั้งนี้ไม่สามารถเปลี่ยนใจพวกเขาได้ และอีก 11% ซึ่งไม่รู้ว่าการดีเบตจะส่งผลต่อการตัดสินใจของพวกเขาอย่างไร

- ชาวอเมริกัน 72% ระบุว่า ต้องการให้พิธีกรผู้ดำเนินการดีเบตระบุให้ผู้ชมทราบเมื่อนายทรัมป์ หรือ นางฮิลลารี กล่าวสิ่งที่ไม่เป็นความจริง

- ชาวอเมริกัน 61% ระบุว่า เขาไม่สนใจการใส่ร้ายป้ายสีกันระหว่างทั้งสองฝ่าย โดยก่อนหน้านี้นายทรัมป์ระบุว่านางฮิลลารีควรติดคุกเนื่องจากการใช้อีเมลส์ส่วนตัวในช่วงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ส่วนนางฮิลลารีกล่าวหานายทรัมป์ว่าเป็นคนเหยียดสีผิวและเจ้าอารมณ์ ซึ่งไม่เหมาะกับการเป็นผู้นำประเทศ

- ชาวอเมริกันต้องการให้ทั้งสองฝ่ายกล่าวถึงเรื่องงานและเศรษฐกิจมากที่สุด



ผู้ว่าฯแบงก์ชาติญี่ปุ่นยืนยันเดินหน้าผ่อนคลายการเงินต่อไปหากจำเป็น

นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการบีโอเจ ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่เมืองโอซากาในวันนี้ โดยให้คำมั่นสัญญาว่า บีโอเจจะเดินหน้าผ่อนคลายการเงินต่อไป "โดยไม่ลังเล" หากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น พร้อมกับกล่าวว่า BOJ จะยังคงทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2%

นอกจากนี้ยังระบุว่าจะติดตามค่าเงินเยนที่แข็งค่าอย่างใกล้ชิดว่าจะกระทบต่อเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นอย่างไร



IMF ระบุ บีโอเจต้องระบุให้ชัดเจนว่านโยบายในอนาคตจะเป็นอย่างไร

IMF ระบุในวันนี้ว่า บีโอเจจะต้องชี้นำตลาดให้ชัดเจนถึงนโยบายในอนาคตของบีโอเจเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเปลี่ยนแปลงเครื่องมือทางการเงินแบบใหม่ในการประชุมครั้งล่าสุดที่ผ่านมา



ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้หลังจากที่รัฐมนตรีพลังงานของแอลจีเรียระบุว่าในการประชุมกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันระหว่างวันที่ 26 – 28 ก.ย. นี้ ที่ประชุมจะเปิดรับถึงความคิดเห็นที่เป็นได้ในการตรึงกำลังการผลิตน้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.38% สู่ระดับ 44.65 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่เมื่อวานนี้ปรับตัวลดลงอย่างหนักกว่า 4%


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com