• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 26 กันยายน 2559

    26 กันยายน 2559 | Economic News

ภาพในบรรทัด 2


ติดตามถ้อยแถลงประธานเฟดและเหล่าสมาชิกในสัปดาห์นี้

ในสัปดาห์นี้จะมีถ้อยแถลงของนางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งจะมีถ้อยแถลงต่อรัฐสภาสหรัฐฯ ในคืนวันพุธ เวลา 21.00น. และอีกครั้งในงาน Minority Bankers Forum ในคืนวันพฤหัสบดี เวลา 03.00น.

นอกจากนี้ในสัปดาห์นี้ยังมีถ้อยแถลงของสมาชิกรายอื่นอีก 5 ราย ได้แก่ นายแดเนียล ทารูลโล หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด (คืนวันจันทร์) นายสแตนลี่ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด (คืนวันอังคาร) นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ (คืนวันพุธ) นางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัส (เช้าวันพฤหัสบดี) นายเจโรม โพเวลล์ หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด (คืนวันพฤหัสบดี)

ติดตามดีเบตผู้ท้าชิง ปธน. สหรัฐฯ

นักวิเคราะห์ชี้ศึกดีเบตระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันนี้จะสามารถชี้เป็นชี้ตายผลเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ได้ แม้จะเป็นการดีเบตในครั้งแรกจากทั้งหมดสามครั้ง เนื่องจากสถิติการดีเบตในอดีตบ่งชี้ว่า การทำพลาดในการโต้คารมเพียงครั้งเดียว จะทำให้คะแนนนิยมของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีนั้นดิ่งวูบลงทันที

เป้าหมายของนางฮิลลารี คือ การทำให้ประชาชนมั่นใจในสุขภาพของตนเอง จากก่อนหน้านี้ที่ประสบปัญหาด้านสุขภาพ อาทิ โรคปอดบวม ขณะที่เป้าหมายของนายทรัมป์ คือ การทำให้ตนเองดูเหมาะสมกับการเป็นผู้นำประเทศ ไม่แสดงความก้าวร้าวและพูดจาไม่คิด

ผลสำรวจจากรอยเตอร์สในช่วง 16-22 กันยายนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า มีผู้สนับสนุน นางฮิลลารี ที่ระดับ 41% ขณะที่ ผู้ที่เลือกโหวตให้แก่ นาย ทรัมพ์ มีประมาณ 37%

ค่าเงินดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวในเช้าวันนี้ โดย ตลาดกำลังรอคอยการดีเบตระหว่างผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นปัจจัยกำหนดค่าเงินดอลลาร์ในระยะสั้น

ดัชนีดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย 0.06% สู่ระดับ 95.51 จุด ในเช้าวันนี้

ประธานเฟดบอสตันชี้เฟดควรขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากระดับในปัจจุบัน

นายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟดสาขาบอสตัน (มีสิทธิออกเสียง) ระบุในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเขาเชื่อว่าเฟดขึ้นควรดอกเบี้ยจากระดับในปัจจุบัน โดยแสดงถึงความกังวลต่อความเสี่ยงที่จะเพิ่มสูงขึ้นหากยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย และกล่าวเตือนถึงอัตราการว่างงานที่ลดลงต่ำกว่าระดับที่มีเสถียรภาพจะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวช้าลง

น้ำมันดิบ

ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดปรับตัวลดลง 1.84 เหรียญ คิดเป็น -4% ที่ระดับ 44.84 เหรียญ/บาร์เรล โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง จากการคาดการณ์ที่ว่าอาจยังไม่การบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับปริมาณการผลิตน้ำมันจากกลุ่มโอเปค โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของซาอุดิอาระเบียกล่าวว่า เขาไม่คาดว่าการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในสัปดาห์นี้จะบรรลุข้อตกลงใดๆ

โดยการประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นที่แอลจีเรีย ในวันที่ 26-28 ก.ย. นี้

จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 2 แท่นในสัปดาห์ที่ผ่านมาสู่ระดับ 418 แท่น โดยในรอย 13 สัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบสหรัฐฯได้ปรับเพิ่มขึ้น 12 สัปดาห์


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com