• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 กันยายน 2559

    22 กันยายน 2559 | Economic News


นักเศรษฐศาสตร์ยังคงคาด เฟดขึ้นดอกเบี้ย ปลายปีนี้

นักเศรษฐศาสตร์จาก Wells Fargo ระบุว่า จากรายงานการประชุมและมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯของเฟด คาดการณ์ว่าเฟดน่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ นอกจากนี้ยังเห็นได้ชัดว่าสมาชิกเฟดเริ่มมีความต้องการที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเรื่อยๆ

นักวิเคราะห์จาก Allianz ระบุว่า ขณะที่เฟดยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ด้วยคะแนนเสียง 7 ต่อ 3 ที่ไม่ปกติเท่าใดนัก แสดงให้เห็นถึงแรงกดดันของสมาชิกเฟดที่ต้องการขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งส่งผลให้เฟดมีความเป็นไปได้ที่จะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. มากขึ้น



ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า แม้เฟดระบุจะขึ้นดอกเบี้ย

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อวานนี้และอ่อนค่าต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ แม้ว่านางเจเนต เยลเลน ประธานเฟดจะระบุว่ามีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยมากขึ้นก็ตาม เนื่องจากเฟดได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยในอนาคตลง

ดัชนี Bloomberg Dollar Index อ่อนค่าลงเมื่อวานนี้ 0.7% และอ่อนค่าลงต่อเนื่องในวันนี้อีก 0.2%

เฟดนั้นได้ลดคาดการณ์เศรษฐกิจในปีนี้ลงทั้งอัตราเงินเฟ้อ, จีดีพี และอัตราการว่างงาน นอกจากนี้ยังลดคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยในปี 2017 ลงจากที่คาดว่าจะขึ้นได้ 3 ครั้ง เหลือเพียง 2 ครั้ง


ญี่ปุ่น ระบุ อาจจำเป็นต้องแทรกแซงค่าเงินเยน

นาย Masatsugu Asakawa ปลัดกระทรวงการคลังด้านต่างประเทศ ระบุว่า ญี่ปุ่นมีความกังวลถึงการเคลื่อนไหวของค่าเงินเยนในตลาดอัตราแลกเปลี่ยน และหากพบการเก็งเก็งกำไรในค่าเงิน รัฐบาลญี่ปุ่นอาจจำเป็นต้องเข้าไปแทรกแซง



ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นต่อเนื่อง

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ จากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง และสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่หดตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.9% สู่ระดับ 45.76 เหรียญ/บาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com