• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 16 กันยายน 2559

    16 กันยายน 2559 | Gold News

วันนี้ราคาทองคำทรงตัวแถวระดับ 1,313 เหรียญ ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบางจากวันหยุดเทศกาลในตลาดเอเชีย แต่สัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์แรกที่ราคาปรับตัวลดลงในรอบ 3 สัปดาห์ เนื่องงจากนักลงทุนเลือกที่จะถือครองสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้นในตลาดหุ้นมากกว่าเข้าถือครองทองคำ โดยภาพรวมสัปดาห์นี้ทองคำปรับตัวลงมาแล้วประมาณ 1%

ขณะที่ในวันนี้นักลงทุนกำลังจับตามองไปยังข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ

กรรมการผู้จัดการประจำ GoldSilver Central คาดว่าราคาทองคำจะผันผวนอย่างมากในช่วงประชุมเฟดสัปดาห์หน้า ขณะที่นักวิเคราะห์อาจกำลังวิเคราะห์ทุกๆข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการประกาศออกมา

เทรดเดอร์กรุงโตเกียว กล่าวว่า เหตุผลที่ทองคำผันผวนมาจากการเคลื่อนไหวตามตลาดดอลลาร์ โดยตลาดจับตาไปยังการประชุมบีโอเจในสัปดาห์หน้าระหว่าง 20-21 กันยายนนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งหากบีโอเจเพิ่มการผ่อนคลายทางการเงินก็อาจสร้างแรงกดดันให้แก่ทองคำ ควบคู่กับการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ บีโอเจอาจกล่าวรวมถึงการปรับทบทวนโปรแกรมกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่เงินเฟ้อยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2%

ภาพในบรรทัด 1

ราคาทองคำนั้นไม่มีผลต่อการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด อย่างไรก็ดี การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดนั้นมีผลอย่างยิ่งต่อราคาทองคำ และจากการคำนวณทางสถิติโดย CME Group ได้ผลว่าการคาดการณ์ดอกเบี้ยของเฟดต่อราคาทองคำนั้นได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ราคาโลหะมีค่าอื่นๆ อาทิ โลหะเงินนั้นได้รับผลกระทบบ้าง แต่ไม่รุนแรงเท่ากับทองคำ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเกิดจากทองคำนั้นได้รับความนิยมในการลงทุนมากกว่า ขณะที่โลหะเงินนั้นได้รับความนิยมในการลงทุนน้อยกว่าและส่วนใหญ่ถูกใช้ในภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com