• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 กันยายน 2559

    14 กันยายน 2559 | Economic News

รองผู้ว่าการบีโอเจ ระบุ เป็นไปได้ที่จะลดดอกเบี้ยให้ติดลบมากขึ้น

นายฮิโรชิ นากาโสะ รองผู้ว่าการบีโอเจ ระบุว่า เป็นไปได้ที่บีโอเจจะลดอัตราดอกเบี้ยลงให้ติดมากขึ้น รวมถึงอาจขยายนโยบายการเงินในด้านอื่นๆด้วย โดยบีโอเจจะพิจารณานโยบายของตนเพื่อหาทางที่จะหนุนอัตราเงินเฟ้อให้ถึงเป้าหมายที่ระดับ 2% และจะไม่พิจารณาที่จะลดการใช้นโยบายการเงินลง

อย่างไรก็ดี นายนากาโสะ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับกระแสคาดการณ์ที่ว่า บีโอเจอาจต้องซื้อตราสารหนี้ในสกุลเงินของต่างประเทศ เพื่อหนุนเศรษฐกิจญี่ปุ่น โดยให้ความเห็นว่าตลาดอัตราแลกเปลี่ยนนั้นไม่ใช่เป้าหมายของการใช้นโยบายการเงิน



รายได้ภาคครัวเรือนสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้น

สำนักงานสถิติสหรัฐฯเผย รายได้ภาคครัวเรือนเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้น 5.2% สู่ระดับ 56,500 เหรียญ ในปีที่ผ่านมา สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งบ่งชี้ว่าในที่สุดประชาชนสหรัฐฯก็สามารถฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2008-2009 ได้สำเร็จ โดยการปรับตัวสูงขึ้นดังกล่าวได้รับแรงหนุนส่วนใหญ่จากการจ้างงานที่ปรับตับสูงขึ้น

ผู้ช่วยแผนกประจำสำนักงานสถิติสหรัฐฯ เผยว่า รายได้เฉลี่ยนั้นเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน เกือบทุกช่วงอายุ และเกือบทุกกลุ่ม

นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นสิ่งยืนยันว่านโยบายทางเศรษฐกิจของเขานั้นประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ดียังมีสิ่งที่ต้องทำอีกมากเพื่อดึงให้ชาวอเมริกันกลับเข้าสู่ตลาดแรงงานอีกครั้




น้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้

วันนี้ราคาน้ำมันดิบ WTI รีบาวน์ขึ้นราว 0.9% สู่ระดับ 45.28 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่ปรับตัวลงกว่า 3% ในวาระการซื้อขายก่อนหน้า เนื่องจากข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบโดย API แสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

API เผยข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯออกมาเพิ่มขึ้นที่ระดับ 1.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 3.8 ล้านบาร์เรล ขณะที่ข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบโดย EIA จะเผยออกมาในวันนี้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com