• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 08 กันยายน 2559

    8 กันยายน 2559 | Economic News

ยอดตำแหน่งงานเปิดรับสมัคร (JOLTS Job Openings)

ยอดตำแหน่งงานเปิดรับสมัครของสหรัฐฯประจำเดือน ก.ค. ที่เผยออกมาเมื่อวานนี้ปรับตัวสูงขึ้น 228,000 ตำแหน่ง สู่ระดับ 5.87 ล้านตำแหน่ง ซึ่งนับเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มเก็บข้อมูลดังกล่าวในปี 2000 อย่างไรก็ดี จากข้อมูลการจ้างงานที่อ่อนแอ จึงบ่งชี้ได้ว่านายจ้างกำลังประสบปัญหาในการหาผู้สมัครที่มีความสามารถตรงตามความต้องการของตน ซึ่งน่าจะส่งผลให้ค่าจ้างงานปรับตัวสูงขึ้นในระยะถัดไป

หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก RDQ Economics ระบุว่า ค่าแรงน่าจะปรับตัวสูงขึ้นในระยะถัดไปและอัตราเงินเฟ้อน่าจะปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ดี ผลกำไรของภาคเอกชนจะปรับตัวลดลง

ถ้อยแถลงสมาชิกเฟด

นายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟดสาขาริชมอนด์ กล่าวว่า ปัจจัยสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้มีน้ำหนักมากขึ้น โดยตัวเลขการจ้างงาน และตัวเลขการขยายตัวของจีดีพี ต่างบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง

ส่วนนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัสซิตี้ ระบุว่า ตลาดแรงงานนั้นน่าจะอยู่ใกล้เคียงกับระดับจ้างงานเต็มที่

Beige Book

รายงาน Beige Book ของเฟดที่เผยออกมาเมื่อวานนี้ ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯในเดือน ก.ค. และ ส.ค. นั้นขยายตัวได้พอประมาณพร้อมทั้งคาดการณ์ว่าการเติบโตจะเป็นเช่นนี้ไปอีกซักระยะหนึ่ง ขณะที่มีสัญญาณการฟื้นตัวของค่าแรงไม่มากนัก

น้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ หรือ EIA จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของกลุ่มโอเปกในเดือนนี้

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 1.5% ปิดที่ 45.50 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com