• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 07 กันยายน 2559

    7 กันยายน 2559 | Economic News

ในค่ำคืนนี้ นายมาร์ก คาร์นีย์ ผู้ว่าการบีโออี มีกำหนดขึ้นให้การต่อฝ่ายนิติบัญญัติ

สำนักข่าว Bloomberg ระบุ อาจเห็นกระทบกระทั่งกันระหว่างบีโออีและฝ่ายนิติบัญญัติของอังกฤษในวันนี้

นายมาร์ก คาร์นีย์ ผู้ว่าการบีโออี มีกำหนดการให้การกับฝ่ายนิติบัญญัติในวันนี้เกี่ยวกับนโยบายการเงินหลัง Brexit โดยก่อนหน้านี้ นาย Jacob Rees-Mogg นักการเมืองพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษ ระบุว่า บีโออีนั้นปรับลดอัตราดอกเบี้ยและกลับมาใช้นโยบาย QE โดยไม่มีเหตุผลที่ดีพอ


ภาพในบรรทัด 1


เหตุผลหนึ่งที่สนับสนุนให้คิดเช่นนั้น คือ ดัชนี Citigroup’s Surprise index ซึ่งเปรียบเทียบระหว่างข้อมูลจริงและการคาดการณ์ แสดงให้เห็นว่าข้อมูลเศรษฐกิจจริงออกมาดีกว่าการคาดการณ์มาก โดยดัชนีอยู่ในระดับสูงที่สุดในรอบ 3 ปี



คลินตันชี้ทรัมป์ไม่เหมาะเป็นประธานาธิบดี เหตุออกมาวิพากษ์วิจารณ์เฟด

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต กล่าวว่า ประธานาธิบดีสหรัฐและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ไม่ควรแสดงความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการของเฟด

“คำพูดนั้นมีผลตามมา คำพูดนั้นขับเคลื่อนตลาด และคำพูดนั้นอาจถูกตีความอย่างผิดๆ” นางคลินตัน กล่าว

โดยก่อนหน้านี้นายทรัมป์กล่าวเมื่อวานนี้ว่า นโยบายดอกเบี้ยของเฟดจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สหรัฐฯหลุดจากการเป็น “เศรษฐกิจที่ล้มเหลว”พร้อมกันนี้ยังระบุว่าเฟดนั้นลดอัตราดอกเบี้ยลงให้ต่ำ เพื่อไม่ให้สิ่งอื่นๆตกต่ำตามไปด้วย และเป็นการช่วยเหลือนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ



ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

ราคาน้ำมันดิบวันนี้ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากที่ทำจุดต่ำสุดบริเวณ 43 เหรียญ/บาร์เรล ในวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยตลาดกำลังจับตามองไปยังความร่วมมือระหว่างซาอุดิอาระเบียและรัสเซีย ว่าจะมีความร่วมมือใดๆออกมาหรือไม่

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.65% สู่ระดับ 45.13 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com