• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 29 สิงหาคม 2559

    29 สิงหาคม 2559 | Economic News

ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวในวันนี้

ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวในวันนี้ หลังจากที่ประธานเฟดส่งสัญญาณเชิงบวกต่อการขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยดัชนี Dollar Index ในวันนี้ทรงตัวบริเวณ 95.519 จุด โดยในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีดอลลาร์ได้แข็งค่าขึ้นทำจุดสูงสุดบริเวณ 95.608 จุด แข็งค่ามากที่สุดนับตั้งแต่ 16 ส.ค.



ค่าเงินของกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่อ่อนค่าลงในวันนี้

ค่าเงินของกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่อ่อนค่าลงในวันนี้ หลังจากที่เหล่าสมาชิกเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. ปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนี MSCI Emerging Markets Currency Index ปรับตัวลดลง 0.7% นำโดยค่าเงินวอนของเกาหลีใต้ที่หดตัวลงกว่า 1%

ความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. เพิ่มสูงขึ้นสู่ระดับ 42% จากระดับ 22% ในสัปดาห์ก่อนหน้า



ผู้ว่าการบีโอเจ ระบุ จะขยายมาตรการทางการเงินอย่างไม่ลังเลเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ

นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการบีโอเจ ระบุในวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า บีโอเจจะขยายมาตรการทางการเงินอย่างไม่ลังเลเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ โดยบีโอเจนั้นยังสามารถขยายมาตรการทางการเงินได้อีกมาก

นอกจากนี้นายคุโรดะยังระบุว่า ยังไม่สนใจในการเปลี่ยนแปลงเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อจากระดับ 2% เช่นเดียวกับนางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด



รัฐมนตรีเศรษฐกิจเยอรมัน ระบุ การเจรจาการค้าเสรีระหว่าง EU และสหรัฐฯ ล้มเหลว

รัฐมนตรีเศรษฐกิจเยอรมัน ระบุเมื่อวานนี้ว่า การเจรจาระหว่างอียูและสหรัฐฯเกี่ยวกับการเจรจาหุ้นส่วนการค้าและการลงทุนข้ามแอตแลนติก หรือ TTIP นั้นล้มเหลว เนื่องจากอียูไม่ต้องการทำตามความต้องการของสหรัฐฯ

ทั้งนี้การเจรจา TTIP นั้นดำเนินมาแล้วราว 3 ปี โดยทั้งสองฝ่ายคาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในปีนี้ แต่อย่างไรก็ดี ทั้งสองฝ่ายยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันในหลายๆประเด็น อาทิ การเกษตร



นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ-ดัชนี PMI จีน คาดเป็นปัจจัยตลาดสัปดาห์นี้

นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกต่างก็จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

หลังจากที่นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดกล่าวว่า "ข้อูลการจ้างงานครั้งต่อไป จะเป็นปัจจัยหนึ่งในกระบวนการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด" ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาค

เกษตรประจำเดือนส.ค.ในวันที่ 3 ก.ย. ก่อนที่เฟดจะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 20-21 ก.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นราว 180,000 ตำแหน่ง




น้ำมันดิบหดตัวลง

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงในวันนี้ ท่ามกลางความไม่มั่นใจว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในการประชุมเดือนหน้า โดยรัฐมนตรีน้ำมันของ UAE ระบุว่าตลาดน้ำมันดิบจะกลับมามีเสถียรภาพเร็วๆนี้ ขณะที่อิหร่านเองยังคงต้องการเพิ่มการกำลังการผลิตขึ้นไปอีกจนกว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดเท่ากับก่อนการถูกคว่ำบาตร

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลง 1.55% สู่ระดับ 46.90 เหรียญ/บาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com