• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2559

    25 สิงหาคม 2559 | Gold News
 
ภาพในบรรทัด 1

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ โดยทำจุดต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ จากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ และแรงเทขายปิดสถานะ โดยในขณะนี้นักลงทุนทั่วโลกกำลังจับตามองไปยังการประชุมที่เมือง Jackson Hole ซึ่งประธานเฟดจะมีถ้อยแถลงในคืนวันศุกร์นี้ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า แรงเทขายถาโถมเข้ามาหลังจากที่ตลาด COMEX เปิดทำการ เนื่องจาก Sell Stop Orders ที่ทำงานเมื่อราคาทองคำเคลื่อนตัวต่ำกว่าแนวรับทางเทคนิคระยะสั้นที่สำคัญ และนอกจากนี้แล้ว “ตลาดอื่น” เองก็เป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำเช่นเดียวกัน จากราคาน้ำมันดิบที่หดตัวลงและค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

นักวิเคราะห์จาก UBS คาดการณ์ว่า หากประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลต่อราคาทองคำไม่มากนัก เนื่องจากจะมีแรงซื้อเมื่อราคาทองคำอ่อนตัวลง ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำและความไม่แน่นอนจากปัจจัยมหภาคยังคงอยู่ในระดับสูง ดังนั้นจึงมองว่าจะเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ หาราคาทองคำหดตัวลง

นักวิเคราะห์จาก Commerzbank มีความเห็นที่คล้ายคลึงกับ UBS โดยระบุว่า หากไม่นับเฟดที่ต้องการจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย ปัจจัยอื่นๆยังนับว่าเป็นบวกต่อทองคำ อาทิ ผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกที่ให้อัตราดอกเบี้ยติดลบ มีอยู่มากกว่า 12 ล้านล้านเหรียญ และความไม่แน่นอนทางการเมืองเองก็เป็นปัจจัยสำคัญ

กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ยังคงไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 958.37 ตัน


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com