• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2559

    19 สิงหาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องจากสมาชิกเฟดที่ออกมาระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯนั้นแข็งแกร่งพอที่จะขึ้นดอกเบี้ยได้ในเร็วๆนี้ แม้ว่าจะได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงก็ตาม อย่างไรก็ดีภาพรวมในสัปดาห์นี้ทองคำปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย

สำนักข่าว Investing ระบุว่า มุมมองต่อค่าเงินดอลลาร์ยังคงอ่อนแอ หลังจากที่เฟดเผยบันทึกการประชุมออกมาเมื่อวันพุธ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเฟดยังไม่เร่งรีบในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยต้องรอข้อมูลเศรษฐกิจก่อนการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ส่วนในขณะนี้นักลงทุนกำลังจับตามองไปยังถ้อยแถลงของนางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด ในวันที่ 26 ส.ค. นี้ ที่เมือง Jackson Hole มลรัฐ Wyoming

นักวิเคราะห์จาก Australian Bullion Co. ระบุว่า ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตามองไปยังการประชุมที่ Jackson Hole จึงไม่น่าแปลกใจเลยหากราคาทองคำจะทรงตัวอยู่ในกรอบ อย่างไรก็ดี จากราคาสินทรัพย์เสี่ยงที่ปรับตัวสูงขึ้น, กระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น, การลดสถานะ Long สุทธิในทองคำของเหล่าผู้จัดการกองทุน 4 ใน 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา และการขายทองคำของกองทุน ETF นั้นส่งผลให้ทองคำมี Upside จำกัด


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com