• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2559

    16 สิงหาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจากกระแสคาดการณ์ว่าเฟดนั้นจะไม่สามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ในเร็วๆนี้ ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตามองไปยังบันทึกการประชุมของเฟดที่จะเผยออกมาในคืนวันพรุ่งนี้

นอกจากบันทึกการประชุมเฟดแล้ว เหล่านักลงทุนยังคงติดตามถ้อยแถลงของเหล่าสมาชิกเฟด โดยในสัปดาห์นี้จะมีถ้อยแถลงของนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนต้า, นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ และนายจอห์น วิลเลี่ยมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ขณะที่ในสัปดาห์หน้าจะมีถ้อยแถลงของนางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดการกล่าวปาฐกถาที่ Jackson Hole

นักกลยุทธ์ตลาดจาก IG ระบุว่า ราคาทองคำน่าจะไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนักก่อนเฟดเผยบันทึกการประชุมและถ้อยแถลงของประธานเฟดสาขาต่างๆ

นักวิเคราะห์จาก DailyFX ระบุว่า ราคาทองคำนั้นกำลังรอคอยปัจจัยใหม่ๆเข้ามากระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งสามารถกำหนดแนวโน้มของราคาทองคำได้ โดยในวันนี้จะมีข้อมูล CPI ที่นักลงทุนกำลังให้ความสนใจ โดยดัชนีดังกล่าวในเดือนที่ผ่านมานั้นออกมาที่ระดับ 2.3%

นักวิเคราะห์จาก Shandong Gold Group ระบุว่า ตลาดทองคำกำลังอยู่ในภาวะสมดุล โดยไม่ว่านักลงทุนที่ถือสถานะ Long หรือ นักลงทุนที่ถือสถานะShort ต่างกำลังรอคอยข้อมูลเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน เพื่อตัดสินใจกลยุทธ์การลงทุนต่อไป ดังนั้นนักลงทุนในตลาดขณะนี้จึงไม่เปิดสถานะใหม่มากนัก เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าทิศทางของราคาทองคำต่อไปจะเป็นเช่นไร

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com