• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2559

    16 สิงหาคม 2559 | Economic News

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อวานนี้ โดยถูกกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อ่อนแอซึ่งกดดันการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดลง โดยค่าเงินดอลลาร์นั้นอ่อนค่าลง 4 วันจาก 5 วันทำการที่ผ่านมา ขณะที่เหล่านักลงทุนกำลังจับตามองไปยังบันทึกการประชุมของเฟดที่จะเผยออกมาในวันพุธนี้

ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.1% สู่ระดับ 95.61 จุด เมื่อวานนี้

ความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยลดลงเล็กน้อยเมื่อวานนี้ โดยความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ลดลงสู่ระดับ 43%เมื่อวานนี้ จากระดับ 45% ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

นายจอห์น วิลเลี่ยม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ระบุเมื่อวานนี้ว่า ธนาคารกลางและรัฐบาลทั่วโลกจะต้องหามาตรการใดๆก็ตามหนุนเศรษฐกิจของตน ท่ามกลางภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นระยะเวลานานและไม่สามารถลดอัตราดอกเบี้ยลงได้อีก ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตในอนาคตชะลอตัวลงและยากที่จะหลีกเลี่ยง โดนนายวิลเลี่ยม กล่าวว่า การเพิ่มเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ, การใช้นโยบายทางการเงินเพื่อเพิ่มผลผลิตทางเศรษฐกิจโดยตรง, การจัดตั้งโครงการใช้จ่ายของภาครัฐที่สามารถดำเนินการได้ทันทีเมื่อเศรษฐกิจตกต่ำ รวมถึงการเพิ่มการลงทุนในการศึกษาและการวิจัย ควรถูกพิจารณาในการนำไปใช้แก้ปัญหาดังกล่าว

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์เมื่อวานนี้ โดยใน 3 วันทำการที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นมาแล้วกว่า 10% จากกระแสคาดการณ์ว่าเหล่าผู้ผลิตน้ำมันดิบจะดำเนินมาตรการเพื่อหนุนราคาน้ำมัน ประกอบกับเมื่อวานนี้ข้อมูลจากเจนสเคป(Genscape) ประเมินว่า ปริมาณน้ำมันดิบในจุดส่งมอบน้ำมันดิบสำคัญที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอคลาโฮมา นั้นลดลง 3.5 แสนบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วยหนุนราคาน้ำมันดิบ


ราคาน้ำมันดิบ BRENT เมื่อวานนี้ปรับตัวสูงขึ้น 2.9% สู่ระดับ 48.35 เหรียญ/บาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com