• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2559

    9 สิงหาคม 2559 | Economic News

จีนเผย CPI และ PPI ออกมาดีกว่าคาด

ในวันนี้จีนเผย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวสูงขึ้น 1.8% (เดิม 1.9%, คาดการณ์ 1.7%) เมื่อเทียบรายปี ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่ 3% ของรัฐบาลจีน ส่วนดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ปรับตัวลดลง -1.7% (เดิม -2.6%, คาดการณ์ -2.0%) เมื่อเทียบรายปี นับเป็นการหดตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 53 อย่างไรก็ดี ระดับดังกล่าวติดลบน้อยลงจากข้อมูลเดิมในเดือน มิ.ย. ที่ปรับตัวลดลงกว่า -2.6%

นักวิเคราะห์จาก ANZ ระบุว่า PPI ที่ปรับตัวสูงขึ้นควรจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทเอกชนปรับดีขึ้นตามไปด้วย



สมาชิกบีโออี ระบุ สามารถลดดอกเบี้ยและทำ QE ได้อีกหากจำเป็น

นาย Ian McCafferty หนึ่งในผู้กำหนดนโยบายของบีโออี ระบุว่า อัตราดอกเบี้ยสามารถปรับลดลงได้อีก รวมถึงการทำ QE เองก็สามารถขยายได้เช่นกัน หากเศรษฐกิจของอังกฤษชะลอตัวลง




Wells Fargo คาด เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยมากขึ้นในเดือน ธ.ค.

นักเศรษฐศาสตร์จาก Wells Fargo คาดการณ์ว่า เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ในการประชุมครั้งถัดไป อย่างไรก็ดีการรายงานการจ้างงานที่สดใสในวันศุกร์ที่ผ่านมาช่วยเพิ่มโอกาสให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยได้มากขึ้นในเดือน ธ.ค. นี้ ถึงแม้ว่าการเติบโตของตำแหน่งงานจะชะลอตัวลง แต่ก็ยังเพียงพอที่จะกดดันให้อัตราว่างงานลดลงได้ นอกจากนี้หากอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานมีเสถียรภาพและค่าจ้างแรงงานโดยเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้น เฟดจะสามารถมั่นใจได้ว่าตลาดแรงงานอยู่ในภาวะการจ้างงานเต็มที่แล้ว


น้ำมันดิบหดตัวลงในวันนี้

ราคาน้ำมัดดิบตัวลงในวันนี้ เนื่องจากแรงเทขายทำกำไร หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นมากเมื่อคืนนี้ เนื่องจากความเป็นไปได้ที่กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่จะรวมตัวกันเพื่อจำกัดปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของโลก


ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลง 0.8% สู่ระดับ 42.66 เหรียญ/บาร์เรล

ภาพในระยะสั้น นักลงทุนกำลังจับตามองไปยังสต็อกน้ำมันดิบและสต็อกแก๊สโซลีนของสหรัฐ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com