• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2559

    9 สิงหาคม 2559 | Economic News

ภาพในบรรทัด 1

นายเจอโรม เพาเวลล์ หนึ่งในผู้ว่าการของเฟด ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯกำลังเผชิญกับความเสี่ยงที่จะส่งผลให้เศรษฐกิจฯเติบโตในระดับต่ำเป็นเวลานาน ดังนั้นจำเป็นที่จะต้องให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ในตอนแรก และด้วยอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมาย ดังนั้นเราจึงควรอดทนรอต่อไป

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยในเช้าวันนี้ แต่ยังคงแข็งค่าหลังจากที่สหรัฐฯเผยข้อมูลภาคแรงงาน ซึ่งส่งผลให้เฟดมีโอกาสขึ่นดอกเบี้ยมากขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.1% สู่ระดับ 96.355 จุด ในเช้าวันนี้

ข้อมูลการนำเข้าส่งออกของจีนประจำเดือน ก.ค. ที่เผยออกมาเมื่อวานนี้ ปรับตัวลดลงมามากกว่าคาด บ่งชี้ว่า อุปสงค์ของตลาดโลกกำลังชะลอตัวลงต่อเนื่องหลัง Brexit นอกจากนี้ข้อมูลการนำเข้าที่หดตัวกว่า 12.5% y/y ซึ่งนับเป็นการหดตัวมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. บ่งชี้ว่าอุปสงค์ภายในประเทศของจีนเองก็อ่อนแอเช่นเดียวกัน

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้เกือบ 3% เนื่องจากกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่พยายามกลับมาจำกัดปริมาณการผลิตอีกครั้ง หลังจากที่ล้มเหลวไปเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 2.9% สู่ระดับ 43.02 เหรียญ/บาร์เรล เมื่อวานนี้

สำนักข่าว The Wall Street Journal รายงานว่า สมาชิกกลุ่ม OPEC และประเทศผู้ผลิตน้ำมันดิบรายสำคัญ อาทิ รัสเซีย กำลังพยายามหาทางร่วมมือกันในการจำกัดปริมาณการผลิตอีกครั้

เมื่อวานนี้นายโมฮัมเหม็ด อัล ซาดา รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของกาตาร์ และประธานกลุ่มโอเปกเปิดเผยว่า โอเปกเตรียมจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในเดือนก.ย. ที่กรุงอัลเจียร์ส ประเทศแอลจีเรีย เพื่อหารือถึงแนวทางการสร้างเสถียรภาพในตลาด หลังจากราคาน้ำมันร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com