• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 29 กรกฏาคม 2559

    29 กรกฎาคม 2559 | SET News

 ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบเกือบ 1 ปี เนื่องจากบีโอเจที่ออกนโยบายการเงินน้อยกว่าที่ตลาดคาด โดยดัชนี MSCI Asia Pacific ex Japan หดตัวลง 0.4% ในวันนี้ โดยในสัปดาห์นี้ดัชนีฯปรับตัวสูงขึ้น 0.9%หากเทียบรายเดือนดัชนีฯปรับตัวสูงขึ้น 5.4%

วันนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น จากหุ้นกลุ่มธนาคารและประกันภัยที่หนุนตลาด ช่วยให้ดัชนีโดยรวมปรับตัวสูงขึ้นถึงแม้ว่าบีโอเจจะออกนโยบายการเงินน้อยกว่าคาดก็ตาม

ดัชนี Nikkei 225 ปิดปรับตัวสูงขึ้น 0.6% สู่ระดับ 16,569.27 จุด

วันนี้ตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวลดลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ ภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรีจีนได้เรียกร้องให้เร่งโครงการโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ รวมทั้งเพิ่มการลงทุนในภาคเอกชน

ดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวลดลง 0.5% สู่ระดับ 2,979.34 จุด

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงภาวะเศรษฐกิจและการเงินเดือน มิ.ย.59 และไตรมาส 2/59 โดยระบุว่า เศรษฐกิจในเดือน มิ.ย.ชะลอลงเล็กน้อยจากเดือนก่อน โดยการใช้จ่ายภาครัฐยังทำได้ดีต่อเนื่อง และภาคการท่องเที่ยวยังขยายตัวดี แม้ในเดือนนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังปรับฤดูกาลแล้วจะลดลงบ้าง แต่เป็นผลจากปัจจัยชั่วคราว

รมว.คลัง เปิดเผยถึงกรณีเงินทุนไหลเข้าค่อนข้างมาก ปัจจัยนี้ไม่ได้ส่งผลต่อเสถียรภาพเศรษฐกิจของไทย ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ยืนยันมาตลอดมาว่ามีมาตรการในการดูแลเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี อีกทั้งที่ผ่านมา ธปท.ได้มีการออกพันธบัตรมาดูดซับสภาพคล่องบ้างแล้ว จึงเชื่อว่าไม่น่าเป็นปัญหาอะไร อาจจะมีเพียงปัญหาในเรื่องต้นทุนในเรื่องการดูแลเล็กน้อยเท่านั้

สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) รายงานผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย โดยบริษัท Moody’s Investors Service (Moody’s) ว่า เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 Moody’s ได้ยืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลไทยสกุลเงินต่างประเทศและสกุลเงินบาทที่ระดับ Baa1 โดยมีมุมมองความน่าเชื่อถือที่มีเสถียรภาพ (Stable Outlook)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินสถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 59 ผู้ประกอบการมีแนวโน้มชะลอการเปิดขายที่อยู่อาศัยใหม่ โดยให้ความสำคัญกับการกระตุ้นการขายที่อยู่อาศัยคงค้างรอขายเซ็กเมนต์ต่างๆ ด้วยการทำการตลาดสอดคล้องกับมาตรการภาครัฐที่ยังคงเหลือ ทั้งการกระตุ้นผู้ซื้อที่อยู่อาศัยหลังแรกราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยให้ซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยก่อนสิ้นปี เพื่อนำวงเงินมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา รวมถึงการเร่งระบายที่อยู่อาศัยคงค้างรอขายราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาทภายใต้โครงการบ้านประชารัฐ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com