• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 กรกฏาคม 2559

    22 กรกฎาคม 2559 | SET News

วันนี้ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ เนื่องจากผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐฯที่ออกมาน่าผิดหวัง

MSCI Asia-Pacific ex Japan ปรับตัวลดลง 0.4%

วันนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงโดยได้รับแรงกดดันจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากที่ผู้ว่าการบีโอเจ ปฏิเสธที่จะใช้นโยบาย "Helicopter Money"

ดัชนี Nikkei 225 ปรับตัวลดลง 0.9% ที่ระดับ 16,660.01 จุด

วันนี้ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของทางการจีนออกมาระบุว่า การปรับลดภาษีน่าจะมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นเศรษฐกิจมากกว่าการลดอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ตลาดหุ้นจีนยังได้รับแรงกดดันจากการเทขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากที่ตลาดปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้

หัวหน้าฝ่ายสถิติและการสำรวจประจำธนาคารกลางจีน ระบุว่า การปรับลดภาษีน่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ยังระบุว่า จีนอาจเผชิญกับ “กับดักสภาพคล่อง” หรือภาวะที่การลดอัตราดอกเบี้ยไม่สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมากนัก

ดัชนี Shanghai Composite ปรับลดลง 0.9% ที่ระดับ 3,012.82 จุด

ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลงในวันนี้ตามตลาดหุ้นเอเชีย โดย ดัชนี Hang Seng ปรับตัวลดลง 0.2% สู่ระดับ 21,964.27 จุด

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) มองว่า เศรษฐกิจไทยจะไม่ได้รับผลกระทบมากนักจาก Brexit เนื่องจากความเกี่ยวเนื่องทางการค้าการลงทุนระหว่างไทยและ UK ที่มีจำกัด ทำให้เศรษฐกิจไทยยังคงสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องในระดับหนึ่งจากการลงทุนจากภาครัฐที่มีมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่ยังเติบโตได้ดี

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยถึงการนำ 11 บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ของไทยเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนในสหรัฐฯ “SET US Roadshow: Thailand Conference 2016"ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค.ว่า นักลงทุนต่างชาติยังมั่นใจในตลาดหุ้นไทยว่ามีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยและผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน โดยไม่ได้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองของไทย

ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ได้ประกาศยกเลิกอันดับเครดิตของบมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) โดยก่อนหน้าที่จะยกเลิกนั้น อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ GMM อยู่ที่ 'BBB+(tha)' แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นอยู่ที่ 'F2(tha)'

ทั้งนี้ ฟิทช์ได้ยกเลิกอันดับเครดิต เนื่องจาก GMM ได้ตัดสินใจยุติการมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดอันดับ ดังนั้น ฟิทช์ จึงไม่มีข้อมูลที่เพียงพอสำหรับการจัดอันดับเครดิต ฟิทช์ จึงจะไม่จัดอันดับเครดิตหรือรายงานการวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกับ GMM

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com