• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 กรกฏาคม 2559

    15 กรกฎาคม 2559 | Gold News


ทองคำปรับตัวลงวันนี้จากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์และการฟืันตัวของตลาดเอเชียจึงทำให้สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่ปรับตัวลดลงนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาทองคำร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวาระการซื้่อขายก่อนหน้า

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน โดยเป็นสัปดาห์ที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งที่สุด จากข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ออกมาดีขึ้นเกินคาด จึงช่วยยกระดับการเข้าถือครองสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวสูงขึั้น

ค่าเงินดอลลาร์ยังคงปรับตัวสูงขึ้นและแข็งค่าแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อเทียบกับค่าเงินเยน

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ราคาทองคำทรงตัวแถวระดับ 1,330 เหรียญ หลังจากที่ร่วงลงไปเมื่อวานนี้แตะระดับ 1,319.82 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

ภาพรวมสัปดาห์นี้ ราคาทองคำปรับตัวลงมาแล้วประมาณ 2.7% ซึ่งเป็นสัปดาห์แรกที่ปรับตัวลงมานับตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม

ด้าน Bloomberg รายงานว่า ทองคำปรับตัวลงเป็นสัปดาห์แรกจากการที่กลุ่มนักลงทุนกลับถือครองสินทรัพย์เสี่ยง และลดการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำและค่าเงินเยน ท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขณะที่ภาพรวมโดยทั่วไปทองคำปรับตัวลงประมาณ 2.5% ในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันราคาก็ยังคงเคลื่อนไหวเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราย 20 วัน บริเวณ 1,325 เหรียญ ขณะที่ราคาซิลเวอร์ในตลาดเซี่ยงไฮ้ยังคงปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 6 ซึ่เงป็นเป็นระดับที่ยาวนานที่สุดในรอบ 2 ปี

นักลงทุนจับตาไปยังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ก่อนการประชุมเฟดในวันที่ 26-27 กรกฎาคม เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯก่อน โดยข้อมูลสำคัญในคืนนี้ ประกอบไปด้วย การประเมินการใช้จ่ายของภาคครัวเรือน, เงินเฟ้อ, ผลผลิตภาคอุตสากรรม และความาเชื่อมั่นผู้บริโภค

Bloomberg ระบุว่า นักลงทุนมีมุมมองว่า เฟดมีโอกาสขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ได้เพียง 6% ขณะที่โอกาสจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนรปรับตัวขึ้น 19% เมื่อเทียบกับ 2% ในช่วงต้นเดือน และในเดือนธันวาคมมองว่ามีโอกาสจะขึ้นดอกเบี้ย 35% ซึ่งโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังคงเป็นปัจจัยที่กดดันราคาทองคำ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com