• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 14 กรกฎาคม 2559

    14 กรกฎาคม 2559 | Gold News
 

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้ จากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและกระแสคาดการณ์ว่าทางการประเทศต่างๆจะออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

วานนี้ราคาสินทรัพย์ปลอดภัยต่างปรับตัวสูงขึ้น ทั้งทองคำ, พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และค่าเงินเยน หลังจากที่ปรับตัวลดลงมาในวันอังคาร

โดยในวันนี้นักลงทุนกำลังจับตาไปยังการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ(บีโออี) ที่จะทราบผลในเวลา 18.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยตลาดการเงินคาดการณ์ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25%

นักวิเคราะห์จาก Reuters ระบุว่า นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายจะเป็นปัจจัยหนุนทั้งตลาดทองคำและตลาดหุ้น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงจะช่วยให้นักลงทุนออกจากสินทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ย และเข้าหาสินทรัพย์ไม่ให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยมากยิ่งขึ้

นักวิเคราะห์จาก Societe Generale ระบุว่า ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับติดลบ, ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอยู่ในระดับต่ำ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่รู้แน่ชัดว่าเฟดมีโอกาสขึ้นอัตราดอกเบี้ยเท่าใด จะขึ้นในปีนี้หรือไม่ จะช่วยหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น

นักวิเคราะห์จาก Natixis ระบุว่า ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากภาวะความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจทั้งจาก Brexit และมาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่างๆ ซึ่งคอยกดดันให้อัตราดอกเบี้ยต่ำลง

เมื่อวานนี้กองทุน SPDR ถือครองทองคำเท่าเดิมที่ระดับ 965.22 ตัน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com