• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 กรกฏาคม 2559

    8 กรกฎาคม 2559 | Gold News


ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ โดยนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯจะเผยออกมาในวันนี้ อย่างไรก็ดีหากเทียบรายสัปดาห์แล้ว ราคาทองคำกำลังจะปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 6

ราคาทองคำในบ่ายวันนี้ปรับตัวลดลง 0.3% สู่ระดับ 1,356.41 เหรียญ โดยภาพรวมทั้งสัปดาห์ปรับตัวสูงขึ้นมาแล้ว 1%


COMEX ประกาศเพิ่ม IM และ MM ของสัญญาทองคำน้ำหนัก 1 กิโลกรัม โดยมีผลตั้งเเต่ปิดตลาด Comex ค่ำคืนนี้ อย่างไรก็ดีสัญญาทองคำขนาด 100 ออนซ์ ยังคงเก็บ Margin เท่าเดิม

นักวิเคราะห์จาก MKS Group ระบุว่า ข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้เกิดแรงเทขายในทองคำ อย่างไรก็ดี ภาพหลักทองคำในระยะกลางยังอยู่ในแนวโน้มทิศทางขาขึ้น

ข้อมูลจาก Thomson Reuters' Lipper service ระบุว่า นักลงทุนได้เข้าซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนที่ลงทุนในโลหะมีค่าไปแล้วมากกว่า 2 พันล้านเหรียญ นับตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

World Gold Council ระบุว่า ในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ธนาคารกลางทั่วโลกเข้าถือครองทองคำเพิ่มเติม 10.6 ตัน

นักเศรษฐศาสตร์จาก Capital Economics ระบุว่า ราคาทองคำที่ปรับตัวสูงขึ้นนั้น ไม่ได้ทำให้เหล่าธนาคารกลางชะลอการซื้อทองคำเข้าไปเลย นอกจากนี้ข้อมูลจาก Fitch Ratings ที่ระบุว่า มูลค่าของพันธบัตรที่ให้ผลตอบแทนติดลบนั้นเพิ่มขึ้นสูงถึงระดับ 12 ล้านล้านเหรียญ ในเดือน ก.ค. หรือเพิ่มขึ้นถึง 12.5% เมื่อเทียบกับเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจาก Brexit ที่หนุนความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย ดังนั้นยิ่งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรติดลบ การถือครองทองคำที่ไม่ให้ผลตอบแทน ดูจะมีความน่าสนใจขึ้นมา

ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ในตลาดเอเชียวันนี้ อย่างไรก็ดี ภาพรวมทั้งสัปดาห์ค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้น

ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลง 0.1% สู่ระดับ 96.246 จุด ภาพรวมทั้งสัปดาห์ปรับตัวสูงขึ้น 2.1%

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com