• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 มิถุนายน 2559

    22 มิถุนายน 2559 | Economic News




ผลโพลล์ล่าสุดจาก whatukthinks.org ระบุว่า ผลโพลล์ 6 สำนัก โดยเฉลี่ยแล้ว ชาวอังกฤษต้องการอยู่ในสหภาพยุโรปต่อไป 51%ขณะที่ต้องการออก 49%

นักเศรษฐศาสตร์ ระบุว่า หากอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจอังกฤษเอง ขณะที่ส่งผลกระทบน้อยลงต่อเศรษฐกิจยุโรป ขณะที่ผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกนั้น ยากที่จะคาดเดาว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ โดยนักลงทุนกำลังหลีกเลี่ยงการถือสถานะข้างใดข้างหนึ่งมากเกินไป ก่อนการทำประชามติของอังกฤษ

ดัชนีดอลลาร์อ่อนตัวลง 0.14% สู่ระดับ 93.89 จุด ในวันนี้

นักวิเคราะห์จาก FX Prime ระบุว่า ในระยะแรกนักลงทุนเข้าซื้อค่าเงินเยน ส่งผลให้ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น และจากนั้นในสัปดาห์นี้เกิดการเทขายทำกำไร และนักเก็งกำไรในตลาดขณะนี้ พยายามลดสถานะของตนเองลง เพื่อให้มีความสะดวกในการเลือกฝั่งสถานะ หลังทราบผลของการประชามติ

นักวิเคราะห์จาก LibertyView Capital Management ระบุว่า ประเด็นใหญ่ที่สุดที่ตลาดกำลังรอคอยคือการทำประชามติของอังกฤษ ว่าจะอยู่ในอียูต่อไปหรือไม่ โดยความเชื่อมั่นของนักลงทุนขึ้นลงตามผลโพลล์ที่ออกมา

วันนี้น้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในตลาดเอเชีย หลังจากที่ นางเจเน็ต เยแลน ประธานเฟด มีท่าทีระมัดระวังต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและนักลงทุนยังคงรอคอยการลงประชามติของอังกฤษในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้เหล่านักลงทุนในตลาดยังคงรอคอยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่จะเผยออกมาในค่ำคืนนี้

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.84% สู่ระดับ 50.27 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com