• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 เมษายน 2559

    25 เมษายน 2559 | Gold News

 



ทองคำยังคงมีแรงกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ และกลุ่มนักลงทุนที่มีท่าทีระมัดระวังก่อนทราบผลประชุมเฟดในสัปดาห์นี้ โดยทองคำเช้านี้ยังคงทรงตัวแถวระดับ 1,231.2 เหรียญในตลาดเอเชีย หลังจากที่ปรับตัวลงประมาณ 1% ในคืนวันศุกร์

ทั้งนี้ วันศุกร์ที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์เมื่อเทียบกับค่าเงินเยน หลังมีรายงานว่าบีโอเจกำลังตัดสินใจขยายมาตรการอัตราดอกเบี้ยติดลบ และอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมในการประชุมปรับทบทวนนโยบายการเงินที่จะสิ้นสุดในวันพุธนี้

นักวิเคราะห์จาก RJO Futures ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยมากขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นมาก ซึ่งจะช่วงหนุนอัตราเงินเฟ้อ และส่งผลต่อการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดต่อไป

รายงานจาก CFTC ระบุว่า บรรดเฮดจ์ฟัน และกลุ่มผู้จัดการกองทุนเพิ่มสถานะ Long ในสัญญาซิลเวอร์ในตลาด COMEXสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่สิ้นสุด 19 เมษายน หลังจากที่ราคาปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 11 เดือน ขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มการถือครองสถานะ Long ในสัญญาทองคำเพิ่มขึ้นทั้งสัญญาณฟิวเจอร์ส และออพชัน แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีครึ่ง




ผลสำรวจกลุ่มนักเก็งกำไรของคิทโก ยังบ่งชี้ว่า ราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อในสัปดาห์หน้ากว่า 72% ขณะที่ความคิดเห็นของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำยังคงมีความคิดเห็นที่ผสมผสานกัน โดย 28% มองว่าราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นในสัปดาห์นี้ ขณะที่ 44% มองว่าทองคำจะเป็นขาลง

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com