• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 เมษายน 2559

    22 เมษายน 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น อย่างไรก็ตามภาพรวมในสัปดาห์นี้ราคาทองคำและโลหะเงินยังสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ โดยทองคำปรับขึ้นราว 1% ขณะที่โลหะเงินปรับขึ้นราว 5.4%

ในวันนี้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นราว 1% หลังจากที่สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า บีโอเจ กำลังพิจารณาว่าอาจให้เงินกู้แก่เงินสถาบันการเงินในอัตราดอกเบี้ยติดลบ

Goldman Sachs เผยรายงานในวันนี้ โดยยังคงคาดการณ์ว่าราคาทองคำและสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆจะปรับตัวลดลง โดยมีปัจจัยสำคัญมาจากตลาดแรงงานสหรัฐฯที่แข็งแกร่งมากขึ้นและจะทำให้เฟดสามารถปรับขึ้นดอกเบี้ยได้ 3 ครั้งในปีนี้ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า จะกดดันราคาทองคำให้ปรับตัวลดลง

นักวิเคราะห์จาก HSBC คาดการณ์ว่า ราคาทองคำและโลหะเงินกำลังจะเผชิญกับแรงต้าน โดยระบุว่า ราคาโลหะเงินยากที่จะรักษาระดับราคาไว้ให้มากกว่า 17 เหรียญ/ออนต์ ได้ ขณะที่ทองคำน่าจะต้องใช้เวลาสะสมพลังแถวระดับ 1,250 เหรียญ อีกซักระยะก่อนจะปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ

ผู้จัดการกองทุนอาวุโส ประจำ Quantum Mutual Fund คาดการณ์ว่า โอกาสที่ทองคำจะปรับตัวลดลงมีอยู่ไม่มากนัก และมีโอกาสที่จะมีแรงซื้อเข้ามาอย่างมาก หากราคาทองคำย่อตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งปัจจัยพื้นฐานของทองคำยังดูแข็งแกร่งเนื่องจากธนาคารกลางแห่งต่างๆในกำลังกำลังจะถึงทางตัน โดยทองคำจะได้รับประโยชน์หากเหล่าธนาคารกลางพยายามที่จะใช้มาตรการทางการเงินที่ไม่ปกติและยังไม่เคยผ่านการศึกษาผลกระทบมาก่อน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ทองคำเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่สำคัญในการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนและช่วยลดความเสี่ยงของพอร์ตโดยรวมได้” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าว

หัวหน้านักวิเคราะห์ทางเทคนิค ประจำ TheGoldAndOilGuy.com ระบุว่า ทองคำและโลหะเงินน่าจะผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว และพร้อมสำหรับการปรับตัวสูงขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้า

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com