• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 เมษายน 2559

    11 เมษายน 2559 | Gold News



ทองคำปรับตัวขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ หลังจากดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำในรอบ 9 เดือน จากท่าทีระมัดระวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ทองคำปรับตัวขึ้นกว่า 0.9% แตะระดับ 1,252.22 เหรียญ/ออนซ์ โดยแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ภาพรวมราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้น 1.5% โดยเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่สัปดาห์ที่ 4 มีนาคม

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นดีที่สุดในรายไตรมาส จากกลุ่มนักลงทุนเพิ่มมูลค่าการถือครองทองคำ ท่ามกลางการทรุดตัวของตลาดหุ้น และการปรับลดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ โดยดัชนีดอลลาร์ของบลูมเบิร์กปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ โดยปรับตัวลดลงวันนี้กว่า 0.1% ใกล้แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

ผู้อำนวยการจาก Commtrendz Risk Management Services Ltd. กล่าวว่า การอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ถือเป็นปัจจัยที่หนุนราคาทองคำ จึงทำให้แนวโน้มทองคำแข็งแกร่งเนื่องจากยังไม่สามารถหลุดต่ำกว่าระดับ 1,200 เหรียญได้ แม้ว่าข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯในเดือนมีนาคมจะออกมาแข็งแกร่

นักวิเคราะห์จาก RBC Capital Markets ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาเฉลี่ยทองคำปีนี้กว่า 9% จากท่าทีที่เฟดจะทำการผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป รวมทั้งปริมาณความต้องการทองคำที่กำลังเพิ่มขึ้น

ขณะที่ข้อมูลจาก Fed-Fund Futures ระบุว่า แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนธันวาคมปรับตัวลง 49%จากระดับ 58%

รายงานจาก Bloomberg ระบุว่า ปริมาณการถือครองทองคำของกองทุนขนาดใหญ่ปรับตัวลง 0.7 เมตริกตัน สู่ระดับ 1,763.6 ตันในวันศุกร์ที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์จาก OCBC Bank กล่าวว่า ตลาดกำลังกังวลต่อภาวการณ์ขยายตัวทางเศรษฐกิจโลก และทองคำดูจะตอบรับในฐานะ Safe-Haven โดยภาพรวมทองคำน่าจะยังปรับตัวขึ้นได้ในระยะสั้น แต่คาดว่าอาจจะปรับตัวลงในช่วงปลายปีนี้จากความต้องการของเฟดที่จะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 2 ครั้ง


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com