• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 มีนาคม 2559

    22 มีนาคม 2559 | SET News


ตลาดเอเชียผันผวนในวันนี้ ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากถ้อยแถลงของสมาชิกเฟด ซึ่งมีมุมมองที่ดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯและอาจขึ้นดอกเบี้ยได้ในการประชุมเดือน เม.ย. นี้ ทั้งๆที่เมื่อสัปดาห์ก่อน นางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด ยังคงระบุว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างระมัดระวังก็ตาม

ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ปิดทำการไปเมื่อวานนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลดอลลาร์ จากถ้อยแถลงของสมาชิกเฟดที่หนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอ่อนค่าลงสู่ระดับ 112 เยน/ดอลลาร์, ราคาน้ำมันดิบที่สามารถยืนเหนือ 41 เหรียญ/บาร์เรลได้

ดัชนี Nikkei 225 ปรับตัวสูงขึ้น 1.9% สู่ระดับ 17,048.55 จุด เป็นระดับปิดสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.

ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงในวันนี้ โดยมีหุ้นกลุ่มการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโบรคเกอร์และประกันภัยฉุดดัชนี ทั้งนี้Weibo ของธนาคารกลางจีน ได้ระบุว่า ถ้อยแถลงของนาย Zhou Xiaochuan ที่มีถ้อยแถลงหนุนให้ประชาชนทั่วไปออมเงินส่วนตัวเข้าไปในตลาดหุ้น เป็นการตีความที่ผิด

ดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวลดลง 0.8% สู่ระดับ 2,995.14 จุดในวันนี้

ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ ฉุดตลาดโดยหุ้นกลุ่มการเงิน และได้รับแรงกดดันจากการเทขายในตลาดหุ้นจีน

ดัชนี Hang Seng ปรับตัวลดลง 0.1% สู่ระดับ 20,666.75 จุด

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (Moody’s Investors Service) ได้ทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทในกลุ่มธุรกิจน้ำมันทั่วโลกรวมถึง ปตท.สผ. โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา มูดี้ส์ ประกาศยืนยันความน่าเชื่อถือของ ปตท.สผ. และหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิของบริษัท โดยคงอันดับความน่าเชื่อถือไว้ที่ "Baa1" พร้อมทั้งยืนยันความน่าเชื่อถือที่ระดับ "มีเสถียรภาพ" (Stable outlook)

ฟิทช์ เรทติ้งส์ เผยแม้บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด ไม่สามารถเข้ามาเป็นผู้ให้บริการรายที่ 4 ในตลาดโทรคมนาคมเคลื่อนที่ของไทย ก็ไม่น่าจะส่งผลให้การแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมลดลงในปีนี้ เนื่องจากผู้บริการมือถือ 3 รายเดิมจะยังคงแข่งขันกันอย่างดุเดือดต่อไป เพื่อเพิ่มหรือปกป้องส่วนแบ่งตลาดของบริษัท

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการบ้านประชารัฐตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยเป็นสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย จำนวน 30,000 ล้านบาท และ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย จำนวน 40,000 ล้านบาท


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com