• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 22 มีนาคม 2559

    22 มีนาคม 2559 | Economic News



เมื่อวานนี้ นาย เดนนิส ล็อกฮาร์ท, นาย เจฟฟรี่ แล็กเกอร์ และ นายจอห์น วิลเลี่ยม ประธานเฟดสาขาแอดแลนต้า, ริทมอนต์ และ ซานฟรานซิสโก มีถ้อยแถลงในมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาย เดนนิส ล็อกฮาร์ท และ นายจอห์น วิลเลี่ยม ที่ระบุว่า เฟดอาจสามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในการประชุมเดือน เม.ย. นี้

เมื่อวานนี้ นาย เดนนิส ล็อกฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนต้า ระบุว่า ที่ประชุมเฟดต้องอดทนในการไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่ผ่านมา และเฟดอาจสามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในการประชุมเดือน เม.ย. นี้ โดย ตัวนายล็อกฮาร์ท คาดการณ์ว่า ตลาดแรงงานจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ และมองว่าเป้าหมายเงินเฟ้อ 2% ของเฟด นั้นเป็นไปได้ในภาพระยะกลาง

ขณะที่นาย เจฟฟรี่ แล็กเกอร์ ประธานเฟดสาขาริทมอนต์ เองก็มีความเห็นคล้ายกัน โดยระบุว่า อัตราเงินเฟ้อจะสามารถเร่งตัวขึ้นในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ และจะปรับตัวเข้าสู่เป้าหมายเงินเฟ้อของเฟด

และนายจอห์น วิลเลี่ยม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ระบุว่า ตัวเขาเองนั้นหนุนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน เม.ย. หรือ มิ.ย. นี้ หากตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดีอย่างที่เขาคาดการณ์ และระบุว่าเฟดน่าจะสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วกว่านี้หากไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ตามทั้งนายล็อกฮาร์ท, นายแล็กเกอร์ และนายวิลเลี่ยม ต่างไม่มีสิทธิออกเสียงในการประชุม FOMC ในปีนี้

ยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯประจำเดือน ก.พ. ซึ่งประกาศออกมาเมื่อคืนนี้ปรับตัวลดลงอย่างหนักถึง 7.1% เมือเทียบกับเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 5.08 ล้านยูนิต (เดิม 5.47, คาดการณ์ 5.32) ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

นักเศรษฐศาสตร์จาก Wells Fargo ระบุว่า ยอดขายบ้านปรับตัวลดลงเนื่องจากสต็อกบ้านคงค้างอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งกดดันยอดขายบ้านและหนุนราคาบ้าน โดยในเดือน ก.พ. ราคาบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยว ปรับตัวสูงขึ้น 4.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ราคาน้ำมันดิบ WTI ในตลาด NYMEX หมดอายุเดือน พ.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวสูงขึ้น 0.92% สู่ระดับ 41.14 เหรียญ/บาร์เรล เนื่องจากสต็อกน้ำมันดิบ ณ ศูนย์ส่งมอบน้ำมัน ครัชชิ่ง มลรัฐโอคลาโฮมา (Cushing, Oklahoma) ปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ม.ค

บริษัท Genscape เปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สต็อกน้ำมันดิบ ณ ศูนย์ส่งมอบน้ำมันดังกล่าว ปรับตัวลดลง 5.7 แสนบาร์เรล สู่ระดับ 69.05 ล้านบาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com