• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 9 มีนาคม 2559

    9 มีนาคม 2559 | SET News


นักวิเคราะห์จาก Reuters ระบุว่า ตลาดหุ้นจีนที่ร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ ได้กดดันตลาดหุ้นอื่นๆให้ร่วงลงตามไปด้วย เนื่องจากตัวเลขการส่งออกของจีนที่อ่อนแอประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง ได้ทำให้เกิดความกังวลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลก

ดัชนี Asia-Pacific shares outside Japan ปรับตัวลดลง 0.6% หรือปรับตัวลงแล้วกว่า 1.7% หลังจากที่ทำจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

กรรมการบริหารจาก PineBridge Investments ระบุว่า ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้มากในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ขณะนี้นักลงทุนส่วนมากคาดว่าราคาน้ำมันดิบไม่น่าจะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ขนาดนี้ ดังนั้นจึงคาดว่านักลงทุนน่าจะเริ่มเทขายน้ำมันดิบในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตาม PineBridge Investments เชื่อว่า ในปีนี้เศรษฐกิจโลกจะดีกว่าปีที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการอาวุโส ประจำ BlackRock ระบุว่า ตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้นจากการทำ short-covering เนื่องจากอุตสาหกรรมน้ำมันและแร่เหล็กถูกเทขายอย่างหนักก่อนหน้านี้ โดยอุปทานน้ำมันดูจะมีความตึงตัวมากขึ้นในปีนี้ และอุปทานแร่เหล็กจะตึงตัวมากขึ้นในปีหน้า ทำให้เห็นว่าตลาดหุ้นน่าจะเกิดการรีบาวด์

ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 1 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากค่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นกดดันความเชื่อมั่นของนักลงทุนและหุ้นกลุ่มส่งออก รวมถึงได้รับผลกระทบจากความกังวลต่อเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวลง

ดัชนี Nikkei 225 ปรับตัวลดลง 0.8% ในวันนี้สู่ระดับ 16,642.20 จุด ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ 1 มี.ค.

ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อเนื่อง 6 วันทำการ เนื่องจากการชะลอตัวลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์กดดันหุ้นกลุ่มทรัพยากรธรรมชาติและหนุนกระแสการเทขายทำกำไร ท่ามกลางสัญญาณทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง

ดัชนี Shanghai Composite Index ปรับตัวลดลง 1.3% สู่ระดับ 2,862.56 จุด ลดลงเป็นครั้งแรกหลังในรอบ 7 วันทำการ นำโดยหุ้นกลุ่มทรัพยากรธรรมชาติที่หดตัวลง 5.3% ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานหดตัวลง 3.6%

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com