• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 7 มีนาคม 2559

    7 มีนาคม 2559 | Gold News




ราคาทองคำในช่วงค่ำวันศุกร์ปรับตัวขึ้นทดสอบจุดสูงสุด 1,280 เหรียญก่อนจะย่อลงมาปิดตลาดแถวระดับ 1,270.7เหรียญ โดยยังคงปิดปรับตัวที่ระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือน ขณะที่เช้านี้ในตลาดเอเชียทองคำเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,267เหรียญ

นักวิเคราะห์จาก Reuters ระบุว่า แม้ราคาทองคำจะปรับตัวลงเล็กน้อยในคืนวันศุกร์ แต่ก็ยังคงมีแรงหนุนจากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ และแรงเข้าซื้อทางเทคนิคที่หนุนให้ทองคำปรับตัวขึ้นดีที่สุดระดับวันในรอบ 2 สัปดาห์ และส่งผลให้ราคาทองคำในปีนี้ปรับตัวขึ้นแล้วกว่า 18%

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ ระบุว่า ทองคำยังคงยืนเหนือ 1,200 เหรียญได้ และไม่กลับลงมาทดสอบระดับดังกล่าวมากว่า 2สัปดาห์แล้ว ขณะที่ในสัปดาห์นี้จะมีปัจจัยขับเคลื่อนจากทางสหรัฐฯเพียงเล็กน้อย ดังนั้นตลาดทองคำน่าจะให้ความสนใจไปยังการประชุมอีซีบีวันที่ 10 มีนาคมนี้มากกว่า

นักวิเคราะห์จาก Kitco ระบุว่า ทองคำ Breakout จากภาพ Consolidation และคาดว่าสัปดาห์หน้าจะยังคงมีความแข็งแกร่งต่อ ขณะที่การประชุมอีซีบีนั้นมีกระแสคาดการณ์ว่า อาจประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อหนุนสภาพเศรษฐกิจที่เปราะบางและลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ แต่หากอีซีบียังคงนโยบายการเงินหรือไม่ทำอะไรเพิ่มเติมก็จะส่งผลลบต่อค่าเงินยูโร และทำให้ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่า เมื่อนั้นก็จะส่งผลลบต่อราคาทองคำอีกครั้ง

กองทุนทองคำ SPDR ขายออกเล็กน้อย 0.21 ตันในคืนวันศุกร์ ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 793.12 ตัน ขณะที่ภาพรวมสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม SPDR มีการเข้าซื้อสุทธิ 15.85 ตัน และภาพรวมตลอดปียังมีสถานะเข้าซื้อสุทธิ150.75 ตัน

ผลสำรวจนักวิเคราะห์และนักเก็งกำไรในตลาดทองคำของสำนักข่าว Kitco ระบุว่า ส่วนใหญ่กว่า 83% เชื่อว่าทองคำจะยังคงปรับตัวขึ้นได้ต่อในสัปดาห์นี้ ขณะผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำกว่า 53% ก็มองว่ามีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นเช่นกัน

นักวิเคราะห์จาก Eureka Miners Market กล่าวว่า สัปดาห์หน้าอาจเป็นบททดสอบสำหรับราคาทองคำอีกครั้ง ซึ่งเขาเชื่อว่าทองคำในสัปดาห์นี้มีโอกาสฟื้นตัวได้ จากการประชุมอีซีบี และความกังวลที่อังกฤษอาจออกจากอียูในการลงประชามติเดือนมิถุนายนนี

นักกลยุทธ์จาก Forexlive เชื่อว่า ทองคำอาจฟื้นตัวต่อเนื่องได้อีก 2 สัปดาห์ก่อนเข้าสู่ช่วงการประชุมเฟด หลังจากที่ทองคำไม่ตอบสนองโดยเทขายออกมาหลังทราบข่าวตัวเลขการจ้างงาน จึงเชื่อว่าทองคำจะยังฟื้นตัวได้ต่อแม้จะมีข่าวร้ายก็ไม่อาจหยุดการปรับตัวขึ้นของทองคำในเวลานี้ได้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com