• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559

    19 กุมภาพันธ์ 2559 | SET News


ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ท่ามกลางราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวกลับ และกลุ่มนักลงทุนยังคงเฝ้าระมัดระวังแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

Bloomberg ระบุว่า แม้ตลาดหุ้นเอเชียจะปรับตัวลดลง แต่ก็ถือเป็นการสิ้นสุดสัปดาห์ที่สุดในปีนี้ จากการฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบที่ช่วยลดปริมาณความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างค่าเงินเยน ด้านค่าเงินวอนของเกาหลีอ่อนค่าลงหลังกลุ่มผู้กำหนดนโยบายส่งสัญญาณพร้อมหนุนตลาดค่าเงิน

นักกลยุทธ์อาวุโสจาก Okasan Securities Co. กล่าวว่า การแข็งค่าของค่าเงินเยนอาจเป็นปัจจัยที่กดดันตลาดการเงินของญี่ปุ่น ขณะที่นักลงทุนกังวลต่อภาวการณ์ปรับตัวลงของผลกำไร โดยเฉพาะกลุ่มผู้ส่งออก จึงอาจสร้างแรงกดดันขาลงต่อตลาดได้ เราจึงไม่คิดว่าเวลานี้เหมาะสมที่จะทำการเข้าซื้อ เนื่องจากค่าเงินเยนอาจแข็งค่าต่อเนื่องเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เร่งกระบวนการจัดทำร่างพระราชบัญญัติปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม จัดโต๊ะหารือร่วม สภาเกษตรกรแห่งชาติ ผู้แทนเกษตรกร และลานเท ถกร่างพระราชบัญญัติฯ ตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี เผย เนื้อหาสาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันฯ ทั้ง 2 ฉบับ ครอบคลุมแล้วทุกประเด็น ระบุ 29 กุมภาพันธ์นี้ หารือเข้มอีกครั้งในประเด็นที่ยังไม่ชัดเจน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com