• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

    11 กุมภาพันธ์ 2559 | SET News




ตลาดหุ้นฮ่องกงวันนี้กลับมาซื้อขายกันตามปกติ แต่กำลังจะเป็นการกลับมาที่แย่ที่สุด นับตั้งแต่ปี 1994 สอดคล้องกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวลดลงท่ามกลางความกังวลต่อเศรษฐกิจโลก โดยจากแผนภาพข้างต้นแสดงถึงผลตอบแทนของตลาดหุ้นฮ่องกง ในการกลับมาซื้อขายวันแรกหลังเทศกาลตรุษจีน

ในวันนี้ ดัชนีฮั่งเส็ง ปรับตัวลดลง 3.85% สู่ระดับ 18,545.80 จุด หลังจากที่ปิดทำการไป 3 วัน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

UOB Kay Hian ประจำฮ่องกง ระบุว่า ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลงมากในปีนี้ เนื่องจากความกังวลต่อเงินทุนไหลออก, ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่แย่ลง และ ความกังวลต่อเศรษฐกิจจีน รวมถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในย่านมกก๊กเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ลดลง และยอดค้าปลีกจึงลดลงตามไปด้วย

*เหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเกิดขึ้นจากตำรวจฮ่องกงพยายามขับไล่พ่อค้า แม่ค้าที่ขายอาหารริมถนนในย่านมกก๊ก ก่อนเหตุการณ์จะบานปลายที่ผู้ประท้วงจำนวนมากเข้าปะทะกับตำรวจ

ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปิดทำการเนื่องในวันก่อตั้งประเทศ (National Foundation Day) ขณะที่ตลาดหุ้นไต้หวัน จีน และเวียดนาม ยังคงปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวสุนทรพจน์ประจำปี 2559 เรื่อง "มุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจและภารกิจของ ธปท.ปี 2559" ว่า ในปีนี้คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป และยังมีความเสี่ยงในการขยายตัวด้านต่ำอยู่ค่อนข้างมาก ขณะที่แรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปีนี้จะมาจากปัจจัยในประเทศเป็นหลัก ทั้งการบริโภค การลงทุนภาคเอกชนและภาครัฐ ขณะที่ด้านการต่างประเทศนั้น การท่องเที่ยวขยายตัวได้ดี แต่การส่งออกน่าจะยังทรงตัว จึงมองว่าการท่องเที่ยวยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้ ธปท.คาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ที่ 3.5% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ขยายตัวได้ราว2.8%

รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า กรมการค้าต่างประเทศได้เปิดให้ผู้สนใจจะเข้าร่วมการประมูลข้าวสารในสต๊อกรัฐบาล ครั้งที่ 1/59 จำนวน 570,000 ตัน ยื่นซองคุณสมบัติ โดยในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. เปิดให้ยื่นซองคุณสมบัติสำหรับการประมูลข้าวทั่วไป ซึ่งหลังปิดการยื่นซองคุณสมบัติในช่วงเช้ามีผู้ยื่นประมูลข้าวทั่วไปจำนวน 34 ราย ถือว่าการประมูลข้าวครั้งนี้ได้รับความสนใจคึกคักมาก

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com