• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 12 มกราคม 2559

    12 มกราคม 2559 | Gold News


ราคาทองคำปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อยในบ่ายวันนี้ ต่อเนื่องจากที่ปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้ โดยปรับตัวลดลง 0.3 เหรียญ (0.03%) สู่ระดับ 1,095.9 เหรียญ ที่ตลาด COMEX อย่างไรก็ตามในปีนี้ราคาทองคำสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้มาก เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน ทำให้นักลงทุนเข้าถือครองทองคำในฐานะ Safe-Haven

นักวิเคราะห์จาก OCBC Bank คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงสู่ระดับ 950 เหรียญ เนื่องจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ แม้ว่าขณะนี้ทองคำจะเป็น Safe-Haven ท่ามกลางการหลีกหนีความเสี่ยงจากตลาดหุ้นจีนและราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง

นักวิเคราะห์จาก Reuters ระบุว่า ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทนจากการถือครอง ดังนั้นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะทำให้อุปสงค์ต่อทองคำลดต่ำลง พร้อมๆกับทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง และคาดว่าทองคำจะได้รับปัจจัยบวกจากสถานะ Safe-Haven ไม่นานนัก

นักวิเคราะห์จาก DailyFX ระบุว่า ในวันนี้นักลงทุนในตลาดเอเชียมีมุมมองที่หลากหลาย ทำให้ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวในกรอบ จนกว่าจะเข้าสู่ Session ของตลาดยุโรปและสหรัฐฯ ซึ่งอาจทำให้ราคาเปลี่ยนแปลงไปได้บ้าง อย่างไรก็ตามทองคำและ Safe-Haven อื่นๆยังคงถูกถือครองอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความกังวลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

โดยทางเทคนิคราคาทองคำปรับตัวลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยราย 5 วัน ซึ่งกดดันให้มุมมองต่อราคาทองคำแย่ลง อย่างไรก็ตามราคาทองคำยังคงสามารถเคลื่อนตัวอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยราย 10 วันได้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com